วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

วังสะพุงพร้อมลุยศึกบอลดิวิชั่น 3 เนรมิตรังเหย้าใหม่ริมน้ำเลย


 ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กำหนดรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ให้มีระดับดิวิชั่น 3 เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอล และเพิ่มความสนุกสนาน เร้าใจ เข้มข้นมากขึ้น  โดยกำหนดให้คัดเลือกทีมขึ้นไปเล่นในในระดับลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2  มีระบบเลื่อนชั้น-ตกชั้น  แยกแต่ละภูมิภาค 8 โซน แข่งขันแบบทัวร์นาเม้นท์  ณ สนามกลางของแต่ละโซน โดยขณะนี้มีหลายทีมที่เริ่มขยับกันอย่างคึกคัก เตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว


สโมสรฟุตบอลเทศบาลเมืองวังสะพุง เป็นหนึ่งในทีมทีี่ประกาศตัวเข้าร่วมโม่แข้ง กรุยทางเลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 2 โซนภาคอีสาน ถือเป็นทีมที่มีความพร้อมต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มเข้าร่วมการแข่งขันบอลถ้วย ง., ค. และกำลังจะเลื่อนขึ้นไปเล่นถ้วย ข. แต่การแข่งขันระบบเดิมได้ถูกยกเลิกไปตามผู้บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯชุดเก่า

ภาพจำลองสนามฟุตบอลหลังการก่อสร้างต่อเติม

นายเลิศศักดิ์  พัฒนชัยกุล  นายกเทศมนตรีเมืองวังสะพุง  เปิดเผยว่า  นักฟุตบอลได้ฝึกซ้อมร่วมกันต่อเนื่องยาวนานมากว่า 6 เดือน ถือว่ามีความพร้อมมากพอสมควร นับตั้งแต่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯประกาศความชัดเจนของระบบการแข่งขันดิวิชั่น 3  นักฟุตบอลและทีมงานสต๊าฟโค้ชก็มีความมุ่งมั่น มีเป้าหมายไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน สำหรับนักฟุตบอลส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กในจังหวัดเลย เล่นด้วยกันมานาน มีการออกไปอุ่นเครื่องกับทีมระดับดิวิชั่น 2 ในจังหวัดใกล้เคียงอย่างสม่ำเสมอ ทั้งอุดรธานี เอฟซี หนองบัวพิชญ เอฟซี และเลยซิตี้

ฟุตบอลอะคาเดมี่ ร.ร.เทศบาล 2 (บุ่งไสล่)

ส่วนความคาดหวังในการแข่งขัน ตนยังไม่เห็นคู่แข่ง ที่คาดว่าจะมีประมาณ 20 ทีม แต่เชื่อมั่นเด็กน่าจะทำผลงานได้ดี  ในเบื้องต้นนี้จะใช้ชื่อทีมเทศบาลเมืองวังสะพุงเข้าร่วมแข่งขัน  หากหลังจากได้เลื่อนชั้นก็จะทำการจดทะเบียน เปลี่ยนชื่อทีมเป็นเมืองเลย ยูไนเต็ด ดำเนินการตามหลักเกณฑ์สโมสรฟุตบอลอาชีพที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯกำหนด  โดยขณะนี้ได้แต่งตั้งให้นายทัศนัย  มงคลวัจน์  เป็นรองนายกเทศมนตรี เข้ามาดูแลวางระบบทีมให้เป็นอาชีพมากขึ้น เพราะเคยมีประสบการณ์เป็นผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลเลยซิตี้มาแล้ว ซึ่งเราได้วางรากฐานสำหรับการพัฒนาเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพไว้แล้ว เรามีอะคาเดมี่ฝึกฟุตบอลตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับมัธยม มีสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม มีอาคารที่พักนักฟุตบอล เป้าหมายเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลของจังหวัดเลย และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นหลังเจริญรอยตามรุ่นพี่ เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดี
ศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ที่สุดใน จ.เลย 
ส่วนสนามแข่งขันที่เตรียมไว้ ขณะนี้ได้ก่อสร้างและส่งมอบงานเสร็จแล้ว เป็นสนามกีฬาประจำอำเภอ บริเวณที่ดินสาธารณะประโยชน์ 93 ไร่ ริมแม่น้ำเลย ติดกับโรงเรียนเทศบาล 2 หรือโรงเรียนบ้านบุ่งไสล่ โดยจะมีการก่อสร้างอัฒจันทร์เพิ่มเติม ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง  บนอัฒจันทร์จะมีห้องวีไอพี และสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม  พัฒนาบริเวณโดยรอบให้เป็นสปอร์ตคอมเพล็กของเมืองวังสะพุง นอกจากนี้ในบริเวณติดกับสนามฟุตบอล จะมีการก่อสร้างศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดเลย พร้อมการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเลยเชื่อมต่อกับตัวเมืองวังสะพุง ให้ประชาชนเดินทางข้ามาได้ง่ายขึ้น ในอนาคตที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ อีกจุดหนึ่งของจังหวัดเลย  นายกเทศมนตรีเมืองวังสะพุงกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น