วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองวังสะพุงผุดโครงการใหญ่ 200 ล้านบ. สวนสาธารณะ-สนามกีฬา อุทยานเกจิอาจารย์

เทศบาลเมืองวังสะพุงเดินหน้าโครงการปรับปรุงที่ดิน 93 ไร่ ริมแม่น้ำเลย ใช้งบ 200 ล้านบาท ผุดสวนสาธารณะ สนามกีฬา อุทยานเกจิอาจารย์  'นายกป็อก' หมายมั่นให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัด  ใช้เวลาก่อสร้างไม่เกิน 4-5 ปี 

นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล นายกเทศมนตรีเมืองวังสะพุง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองวังสะพุงได้ดำเนินการโครงการปรับปรุงพื้นที่สาธารณะริมแม่น้ำเลย 93 ไร่  ประกอบด้วยสวนสาธารณะ  สนามกีฬากลางอำเภอ อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองวังสะพุง  อ่างเก็บน้ำ  เขื่อนป้องกันตลิ่ง  และอุทยานเกจิอาจารย์ โดยได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยมหาสารคามเข้ามาเป็นที่ปรึกษาในการทำการศึกษา ออกแบบการใช้พื้นที่ ซึ่งดำเนินการออกแบบแปลนเสร็จแล้ว ความคืบหน้าของโครงการ ขณะนี้ได้ถมดินไปแล้วร้อยละ 20 โดยจะเริ่มในส่วนของสนามกีฬากลางก่อน เนื่องจากกรมพละศึกษาที่เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 24 ล้านบาท ได้อนุมัติงบประมาณแล้ว คาดจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในต้นปี 2557 นี้  ส่วนการก่อสร้างโครงการอื่นๆ ก็จะทยอยเริ่มทำไปเรื่อยๆ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมโธยาธิการและผังเมือง ขณะที่อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองวังสะพุง จะใช้งบประมาณของทางเทศบาลเอง คาดว่าโครงการทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 4 ปี รวมงบประมาณการก่อสร้าง 200 ล้านบาท

นายกเทศมนตรีเมืองวังสะพุง กล่าวอีกว่า หากโครงการนี้แล้วเสร็จ จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอวังสะพุงอีกแห่งหนึ่ง  เพราะนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาใน จ.เลย ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยแวะเที่ยวที่อำเภอวังสะพุง เป็นแค่เพียงทางผ่านไปเที่ยวที่อื่น  ซึ่งจ.เลย และอ.วังสะพุง มีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่นหลวงปู่ชอบ  ฐานสโม หลวงปู่หลุย จันทสาโร อุทยานเกจิอาจารย์จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะชม นายเลิศศักดิ์กล่าว.