วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านร้องสื่อ อายนักท่องเที่ยว สุดทนถนนในสถานีขนส่งเลย ขรุขระ ฝุ่นฟุ้ง ขยะเกลื่อน


ประชาชนที่ใช้รถ ใช้ถนน และอาศัยทำมาหากินอยู่บริเวณสถานีขนส่ง จ.เลย  ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว ว่าได้รับความเดือดร้อนจากถนนภายในสถานีขนส่ง จ.เลย ขรุขระ เป็นหลุมบ่อ กินพื้นที่กว่าร้อยละ 90 ปัญหานี้เกิดขึ้นมานานกว่า 5-6 ปี แล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาซ่อมแซมปรับปรุงอย่างจริงจัง

ซึ่งบริเวณสถานีขนส่งแห่งนี้  ถือเป็นหน้าตา และประตูเข้าเมือง  มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เห็นสภาพแล้วรู้สึกอับอาย  เมืองท่องเที่ยวอย่าง จ.เลย ไม่ควรมีสภาพเช่นนี้   พนักงานประจำรถที่เป็นสุภาพสตรี ต้องทนทุกข์อยู่กับถนนที่ขรุขระเป็นเวลานานหลายปี  ต้องนั่งรถแล่นผ่านวันละไม่ต่ำกว่า 3 เที่ยว  จนทำให้กระเพาะปัสสาวะอักเสบ  ผู้โดยสารที่ตั้งครรภ์บางคนเกิดอาการแท้ง  หรือมีปัญหาเกิดอาการอื่นๆ ข้างเคียง

ขณะเดียวกัน สถานีขนส่งแห่งนี้ ไม่ใช่เป็นแค่เพียงใช้รับส่งผู้โดยสารรถประจำทางเท่านั้น  แต่ยังเป็นถนนที่ประชาชนใช้เป็นทางลัดจากถนนมลิวรรณเข้าสู่ตัวเมือง  ในแต่ละวันมีสัญจรอย่างหนาแน่น  เวลาหน้าฝน น้ำจะท่วมขัง  ไม่มีท่อระบาย  ส่วนหน้าแล้ง ก็จะมีฝุ่นฟุ้งกระจายตลอดเวลา   นอกจากนี้ยังมีกองขยะเกลื่อนริมถนนด้วย  จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะเทศบาลเมืองเลยเข้ามาดูแล  แก้ไขปัญหานี้โดยเร็ว.





2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2556 เวลา 12:23

    เมื่อความเห็นแก่ตัวเอาแต่ประโยชน์ บวกกับความอับจนหนทางของความไม่รับผิดชอบก็ยังคงต้องเจอแบบนี้ไปอีกนาน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ27 กรกฎาคม 2556 เวลา 12:35

    หากสถานที่แห่งนี้มีความสำคัญ เป็นหน้าตาของเมืองเลย และ จ.เลย เป็นจังหวัดท่องเที่ยวระดับต้น ๆ ของประเทศ เป็นอันดับหนึ่งของอิสาน ใยไม่เชิญทุกฝ่ายที่ได้ประโยชน์มาหารือเพื่อหาทางแก้ไขร่วมกันเล่า รึเพราะประโยชน์อะไรมันบังตา คิดกันไม่ได้ ผู้มีหน้าที่ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่คนเมืองเลยอยู่แล้ว มาอยู่ก็มาหาแต่ประโยชน์ เวรกรรมของบ้านเราแท้ ๆ

    ตอบลบ