วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

จับแล้ว มือฆ่าชิงทรัพย์เจ้าของร้านชำบ้านปากหมาก


จากเหตุการณ์คนร้ายก่อคดีฆ่าชิงทรัพย์ นางอำไพ  คำไพเลื่อน  อายุ 59 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ที่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 7 บ้านปากหมาก ตำบลศรีสองรัก อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556  โดยคนร้ายได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท หลบหนีไปนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2556  ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พ.ต.อ.ธนิตศักดิ์  ศิริพัฒน์ธนภาค รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภุชงค์  ภัทรพงศ์สินธุ์  ผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.ณัฐกฤต  คำวิเศษชัย รอง ผู้กำกับการ (ป.) สภ.เมืองเลย พ.ต.ต.พศิน  แก้วสืบ  สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองเลย พร้อมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย และชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา คือนายสุวรรณ ศรีมงคล อายุ 26 ปี ที่อยู่ 61 ม.8 บ้านวังโป่ง ตำบลศรีสองรัก อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคำ ยาว 17 นิ้ว น้ำหนัก 21.5 กรัม (2 บาท) จำนวน 1 เส้น มีดปลายแหลม จำนวน 1 เล่ม และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ทะเบียน กนว 117 เลย พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ที่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 7 บ้านปากหมาก ตำบลศรีสองรัก อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย





พ.ต.อ.ธนิตศักดิ์  ศิริพัฒน์ธนภาค  กล่าวว่า จากการรวบรวมข้อมูลต่างๆ จากพยานเอกสาร ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ คือ นายสุวรรณ ศรีมงคล เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ตรวจสอบที่บ้านพัก พบนายสุวรรณ ผู้ต้องหาอยู่ในบ้าน จึงได้เชิญตัวมาสอบปากคำ ซึ่งนายสุวรรณได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์นางอำไพจริง  โดยได้นำสร้อยคอทองคำที่ได้มา เก็บใส่ขวดพลาสติก แล้วนำไปฝังดินไว้ที่หลังห้องน้ำบ้านของตนเอง  

จากนั้นนายสุวรรณได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึด รถจักรยานยนต์คันที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้าน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ได้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้านของนายหวัน ศรีมงคล อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นปู่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำนายสุวรรณ ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านของนางอำไพ  คำไพเลื่อน ผู้ตาย ได้มีประชาชนพร้อมกับญาติของผู้ตายมามุงดูเป็นจำนวนมาก พร้อมตะโกนด่า สาปแช่งด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกั้นแนวเขต  ป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้ารุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น