วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

พบเด็กดักแด้ชาว อ.ผาขาว พ่อแม่ฐานะยากจน วอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กเป็นโรคประหลาด รูปร่างลักษณะเป็นเกล็ด ผิวหนังลอกเป็นแผ่น  โดยมีแม่อุ้มนอนอยู่บริเวณข้างธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลาง จังหวัดเลย


นายวัชระ ธรรมสอน   ผู้เห็นเหตุการณ์ และแจ้งมายังผู้สื่อข่าว เพื่อให้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ แก่ เด็กคนดังกล่าว ทราบชื่อเด็กหญิงกัญญาวีร์  บานตา หรือ น้องแตงไทย อายุ 1 ขวบ 3 เดือน  อาศัยบ้านเลขที่ 328 หมู่ 1  ตำบลโนนป่าซาง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย  ที่กำลังเดินทางมายังสำนักงาน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เลยเพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือ  และขึ้นทะเบียนคนพิการ ในฐานะเป็นโรคดักแด้  ซึ่งมีฐานะยากจน  ไม่สามารถประกอบอาชีพรับจ้าง ต้องการเงินทุนประกอบ อาชีพ นำเงินไปปลูกผักสวน ครัว  โดยทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเลย ก็ได้จัดทำและให้ความช่วยเหลือ เบื้องต้นไป

นางสาวรุ่งอรุณ   บานตา  แม่ของเด็กหญิงกัญญาวีร์  กล่าวด้วยอาการ หมดความหวังว่า หลังจากตนกับสามีแต่งงานกัน  ตั้งท้องลูกสาวได้ 6 เดือน จากนั้นก็ได้เกิดอาการผิดปกติในครรภ์และทำให้น้องแตงไทย คลอดออกมาก่อนกำหนด และตนก็เลี้ยงดูลูกมาตั้งนั้นมาตามมีตามเกิด และเข้าไปรักษาตาโรงพยาบาลต่างๆ เรื่อยมา แต่รักษาไม่หาย  ไม่รู้จะทำอย่างไร หมดหนทางรักษา ต้องทาครีม  ยิ่งในช่วงอากาศหนาว ในฤดูหนาว ผิวจะแตก น้องเขาจะทรมานมาก  ร้องไห้ตลอด ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ฤดูร้อนอาการเจ็บปวดก็พอทุเลา แต่ต้องใช้ น้ำลูบ ผิวหนัง ต้องอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ความเจ็บปวดจึงลดลงบ้าง

นางสาวรุ่งอรุณกล่าวอีกว่า  ล่าสุดเดินทางได้พาลูกสาวเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น ระยะทาง 140 กิโลเมตรไปกลับ 280  กิโลเมตร  ได้ในช่วงแรกๆ  1 เดือน 1 ครั้ง จนถึง ปัจจุบัน ไม่สามารถเดินทางเข้าไปรักษาตัวได้ ทำได้เพียง 3 เดือน ต่อ 1 ครั้ง  เพราะไม่มีเงินค่าเดินทางประกอบกับ ระหว่างการเดินทางลูกสาวได้รับการกระทบกระเทือนต่อร่างกาย เจ็บปวด ทรมานร้องไห้ตลอดทาง  นอกจากลูกสาวจะมีอาการผิวหนังลอกแล้ว  มือก็หงิก ตาแดงตลอดเวลา ตั้งแต่เกิด แต่อย่างไรก็จะอยู่ ทน เพื่อลูกคนนี้แม่จะเป็นอย่างไรก็ตาม  

ผู้ใจบุญสามารถให้การช่วยเหลือน้องแตงไทยได้ที่นางสาวรุ่งอรุณ   บานตา  บัญชีธนาคาร ไทยพานิชย์  สาขาแยกบางพลี  404 6163226  หมายเลขโทรศัพท์ 0913515705 .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น