วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผบ.จทบ.เลย เรียกหัวหน้าส่วนราชการ-นายอำเภอเข้ารายงานตัว รับทราบแนวทางปฏิบัติช่วงเคอร์ฟิวส์





เมื่อวันที่  23  พฤษภาคม 2557  ที่กองบังคับการจังหวัดทหารบกเลย   พล.ต.วรทัต  สุพัฒนานนท์  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย  ได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดเลย  และสื่อมวลชนเข้ารายงานตัว  รวมถึงนายยิ่งยศ  ธนะจันทร์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  โดยมีการประชุมชี้แจงแนวทางการปฏิบัติราชการในช่วงการประกาศใช้กฎอัยการศึก
   
 ผู้บังคับการจังหวัดได้ชี้แจงเกี่ยวกับเหตุผลความจำเป็นในการยึดอำนาจการปกครองของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ และได้เน้นย้ำเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายกลุ่มบุคคล  จำนวนมากและการจัดกิจกรรมตามภารกิจของหน่วยงานราชการ ให้ดำเนินไปตามปกติ แต่ขอให้แจ้งทางจังหวัดทหารบกให้ทราบ  นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำถึงการผ่านเข้าออกตามแนวชายแดน จะต้องใช้หนังสือเดินทางเท่านั้น  ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ  และสื่อมวลชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

สำหรับกิจกรรมงานประเพณีต่างๆของประชาชนทั่วไป  ก็สามารถจัดได้ตามปกติ แต่ขอให้อยู่ในเวลาที่จำกัด  และขอให้แจ้งทางจังหวัดทหารบกให้ทราบ เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดกัน

ขณะที่ภารกิจเกี่ยวกับนำเสนอข่าว ผ่านสื่อสารมวลชนต่างๆ นั้นก็ขอให้งดเว้นไว้ก่อน โดยให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5  เพียงแห่งเดียว

สำหรับบรรยากาศตามพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดเลย  มีการจัดกำลังพลทั้งทหารและตำรวจเฝ้าเวรยามตามสถานที่ราชการสำคัญ ประกอบด้วย ศูนย์ราชการจังหวัดเลย  สำนักงานบริษัททีโอทีจำกัด  การประปาเลย  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การไฟฟ้าฝ่ายผลิต  และมีการตั้งด่านตรวจรถที่ผ่านไปมาบริเวณจุดตรวจบ้านปากภู ถนนเลย-เชียงคาน และจุดตรวจสี่แยกวังสะพุง ถ.มลิวรรณ อ.วังสะพุง จ.เลย ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น