วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รองอธิบดีกรมอุทยานฯเผาศพจนท.ถูกช้างเหยียบ-มอบเงินช่วยเหลือ



เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2561  ที่วัดป่าสมัยพัฒนาราม บ้านนาเหล่าน้อย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย  นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ นายไพศาล พัฒทุม  พนักงานพิทักษ์ป่า  อายุ 52 ปี  ที่เสียชีวิตจากการถูกช้างป่าทำร้าย ขณะปฏิบัติหน้าที่ต้อนช้างกลับป่าภูหลวง เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561  โดยมีนายอำเภอวังสะพุง อำเภอหนองหิน  พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานราชการสังกัดกรมกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  และประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า


ทั้งนี้  รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  ได้มอบเงินจากมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าให้แก่ครอบครัวของนายไพศาล  พัฒทุม  จำนวน 100,000 บาท พร้อมดูแลตามระเบียบของทางราชการ เพราะถือว่า นายไพศาลเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

นายไพศาล  พัฒทุม  เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2508  จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนภูกระดึงวิทยาคม และจบระดับ ปวช.จากวิทยาลัยเทคนิคเลย  เข้าทำงานที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ส.2  มีบุตร 3 คน 

ก่อนเสียชีวิต  นายไพศาลได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ไปต้อนช้างกลับเข้าเขตป่าภูหลวง หลังจากที่ช้างได้ออกมาหากิน เข้าไปในเขตอำเภอเมืองเลย  เมื่อต้อนมาถึงบริเวณวัดป่าถ้ำผาพุง  ต.เขาหลวง  อ.วังสะพุง  จ.เลย  ได้ประจันหน้ากับช้างป่า นายไพศาลพยายามจะเข้าไปบันทึกภาพ เพื่อเก็บเป็นข้อมูล แต่ช้างได้วิ่งเข้าหาอย่างรวดเร็ว  นายไพศาลและเพื่อนเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปด้วยกัน ต่างก็วิ่งหนี  แต่โชคร้าย นายไพศาลหกล้ม ช้างได้ตามมาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส  เพื่อนๆเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลวังสะพุง  แต่ไม่ทันกาล  นายไพศาลสิ้นลมหายใจเสียก่อน.

x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น