วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2562

“พีรดา” เจ้าของแบรนด์ “หยานัด” สุดปลื้ม ผ้าขาวม้าไทเลยโกอินเตอร์ ขึ้นรำบวงสรวงแก้บนพญาอนันตนาคาธิบดี (ชมคลิป)


หลังจากที่ได้นำฝ้ายเมืองเลยมาทักทอเป็นลายผ้าขาวม้า ตัดเป็นชุดแฟชั่นสุภาพสตรี ติดแบรนด์ “หยานัด” ออกสู่ตลาด ซึ่งวัตถุดิบล้วนเป็นผ้าฝ้ายเมืองเลย และทุกกระบวนการขั้นตอนทำในเมืองเลยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกผ้าฝ้ายคุณภาพดี ทอโดยกลุ่มแม่บ้าน จนกระทั่งนำไปตัดเป็นชุดออกสู่ตลาด นำความภูมิใจของไทเลยออกไปให้ชาวโลกได้ประจักษ์  ซึ่งในวันนี้ “ตอง”  พีรดา  สิทธิสาร  เจ้าของแบรนด์หยานัด ได้นำทีมงานไปรำบวงสรวงพญานาค พญาอนันตนาคาธิบดี อ.ปากชม หลังประสบความสำเร็จ



พีรดา สิทธิสาร นักธุรกิจสาวไทเลย เจ้าของแบรนด์ “หยานัด” เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้  ขณะที่กำลังก่อสร้างพญาคอนันตนาคาธิบดีแห่งนี้ ได้มาบนบานไว้ ขอให้แบรนด์ผ้าหยานัดประสบความสำเร็จ  หลังจากนั้นคำอธิฐานก็ปรากฏชัดขึ้น  ผ้าแบรนด์หยานัดได้มีโอกาสออกไปออกร้านแสดงสินค้าที่ประเทศเมียนมาร์ และประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและสนใจเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะที่ประเทศเมียนมาร์ ได้นำผ้าไปวางจำหน่ายด้วย  ถือเป็นความภูมิใจของตนเอง และชาวจังหวัดเลย  เพราะยังไม่มีที่ไหนที่นำผ้าขาวม้ามาติดแบรนด์ และตัดเป็นชุดเสื้อผ้า ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มองเห็นก็รู้เลยว่าเป็นผ้าหยานัดของเมืองเลย



มาถึงวันนี้ เป็นโอกาสฤกษ์งามยามดี ได้มารำบวงสรวงหรือรำแก้บนต่อท่านพญานาค พญาอนันตนาคาธิบดี ซึ่งตนเชื่อว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ บุญบารมีของท่านเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประสบความสำเร็จ และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอปากชม  อยู่บนเส้นทางที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม เลาะเลียบริมแม่น้ำโขง  จากเชียงคานไปถึงหนองคาย

ในอนาคต ตั้งเป้าไว้ว่า จะผ้าหยานัดไปวางจำหน่ายอีก 5 ประเทศในเอเชีย  โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรม  และกระทรวงพาณิชย์ ขณะเดียวกัน จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าไหมลาย “อินจวน” ซึ่งเป็นลายเฉพาะของหยานัด เป็นการผสมผสานมนต์เสน่ห์ของทางภาคใต้กับภาคอีสาน คาดว่าในสิ้นเดือนนี้ก็จะได้ยลโฉมกันแล้ว พีรดา  สิทธิสาร กล่าว.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น