วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2562

แข่งวิ่งขึ้นภูกระดึงปีที่ 3 สุดคึกคัก เร็วสุด 1.15 ชั่วโมง (ชมคลิป)



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 5 ตุลาคม 2562  ที่บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  ต.ศรีฐาน  อ.ภูกระดึง  จ.เลย  นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานปล่อยนักวิ่ง วิ่งปลุก...ภูกระดึงตื่นได้แล้ว (Kaduens Wake up run) จำนวน 1,360 คน   จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลยร่วมกับอุทยานแห่งชาติภูกระดึง   เพื่อดึงดูดนักวิ่งนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจนอกพื้นที่และในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งพิชิตภูกระดึง เกิดการสร้างรายได้ให้แก่พื้นที่ชุมชนตลอดจนเพื่อปลุกจิตสำนึกรักษาความสะอาดในเส้นทางการวิ่งรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นสวัสดิการแก่เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง



โดยแบ่งระยะทางออกเป็นสองกลุ่มคือ  25 กิโลเมตร ทั้งหมด 662 คน และ 9 กิโลเมตรทั้งหมด 698 คน โดยวันนี้มีนักท่องเที่ยวสะสมบนยอด 391 คน และคาดว่าวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวรวมกับนักวิ่ง รวมที่พักค้างคืน กว่า 2 พันคน ซึ่งในช่วงนี้สภาพอากาศบนภูกระดึงเริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 14.0 องศาเซลเซียส


สำหรับผลการแข่งขันปรากฏว่า  ประเภท 9 กิโลเมตร  ผู้เข้าเส้นชัยที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง (จุดพักแรม) เป็นคนแรกคือนายศุภชัย แซ่เล็ก อายุ 38 ปี จากจ.ขอนแก่น  ใช้เวเวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที   ส่วนฝ่ายหญิง คือ น.ส.ประภาพรรณ พิมพ์แก้ว  อายุ 37 ปี จากจ.ขอนแก่น เวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที

ประเภท 25 กิโลเมตร ใช้เส้นทางเลี้ยวซ้ายเลาะหน้าผา ไปกลับตัวที่ผาหล่มสัก  ผู้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคือนายฉัตรชัย  อนันต์ภัทรชัย อายุ 38 ปี จาก จ.ขอนแก่น  เวลา 2 ชั่วโมง 19 นาที  ส่วนฝ่ายหญิง  นางฉลวย วรรณศนี  อายุ 52 ปี จากจ.หนองคาย เวลา 3 ชั่วโมง 12 นาที.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น