วันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563

ส่งกักตัวด่วน!! หนุ่มวัย23กลับจากญี่ปุ่นไข้ขึ้น รอดูอาการรพ.เลย (ชมคลิปแถลงข่าว)



เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563  ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย  นายแพทย์ปรีดา  วรหาร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย  แถลงข่าวสถานการณ์แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเลยล่าสุด


นายแพทย์ปรีดา  วรหาร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  กล่าวว่า สถานการณ์ประเทศไทย ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 70 ราย  รายใหม่ 11 ราย  เสียชีวิต 1 ราย  ส่วนในพื้นที่จังหวัดเลย ขอยืนยันว่ายังไม่พบผู้ป่วย  มีเพียงผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังจำนวนสะสม 13 ราย ไม่พบเชื้อ 12 ราย เพิ่มใหม่ 1 ราย ซึ่งกำลังรอผลการตรวจ

ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศเข้ามายังจังหวัดเลย  ขณะนี้มียอดสะสม 96 ราย  เพิ่มใหม่ 49 ราย ติดตามได้ 93 ราย  อยู่ต่างจังหวัด 3 ราย  ติดตามครบ 14 วันแล้ว 25 ราย   และการคัดกรองผู้เดินทางผ่านเข้า-ออกจังหวัดเลย คัดกรองตามจุดผ่านแดน และท่าอากาศยานเลย รายใหม่จำนวน 887 ราย รวมจำนวนสะสมทั้งหมด 33,536  ราย  ซึ่งคาดว่าผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


ด้านนายแพทย์ชุมนุม วิทยานันท์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย กล่าวว่า  ขณะนี้มีผู้ที่มีอาการเข้าข่ายโรคโควิด-19 ที่ต้องตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติมอยู่ 1 ราย  เป็นชายอายุ 23 ปี  ไปทำงานอยู่ประเทศญี่ปุ่น 3 ปี เพิ่งกลับมาบ้านที่จังหวัดเลย วันที่ 3 มีนาคม 2563  เริ่มมีอาการป่วยวันที่ 10 มีนาคม 2563  แล้วเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเลย มีอาการไข้ ไอ ระคายคอ มีน้ำมูก ขณะนี้ได้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องแยกโรค โรงพยาบาลเลย ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หากผลออกแล้ว จะแจ้งให้ทราบต่อไป

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแล ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านที่กลับจากต่างประเทศ หรือสัมผัสกับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ให้รีบแจ้งกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน หรือบุคลากรสาธารณสุขทุกระดับ เราจะได้มีข้อมูลในการติดตามป้องกัน และไม่ควรตีตราหรือรังเกียจผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศ เราจะต้องร่วมกันต่อสู้ เพื่อให้จังหวัดเลยปลอดโรคโควิด-19.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น