วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

อสม.บุ่งสไล่เปิดเกมรุก เดินค้นหาผู้ป่วยในชุมชน แม้จ.เลยไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว (ชมคลิป)



ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  และอสม. ชุมชนบ้านบุ่งไสล่  ต.ศรีสงคราม  อ.วังสะพุง  จ.เลย  ร่วมกันเดินเคาะประตูบ้าน และกิจการร้านค้าต่างๆในชุมชน เพื่อตรวจวัดไข้ประชาชน เพื่อค้นหาผู้ที่มีอาการป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคโควิด-19  โดยได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี



นายสำราญ  เสริฐผม   ผู้ใหญ่บ้านบุ่งไสล่ กล่าวว่า  การเดินตรวจวัดคัดกรองครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามตามคำสั่งอำเภอวังสะพุง  ที่ 85/2563   และนโยบายของรัฐบาล โดยมีมาตรการป้องกันอีกรูปแบบหนึ่งคือ การตั้งด่านวัดไข้บุคคลที่ผ่านเข้า-ออกชุมชนในเวลากลางคืน   ส่วนการเดินเคาะประตูบ้าน เป็นการคัดกรองที่มีคุณภาพกว่า แต่ก็ต้องทำควบคู่กันไป ซึ่งชุมชนบุ่งไสล่มีบ้านเรือนประชาชนอยู่หนาแน่น มีกิจการร้านค้า และโรงแรมอยู่หลายแห่ง  ซึ่งการเดินครั้งนี้ ยังถือเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวในการป้องกันดูแลตนเองและคนในครอบครัว กินร้อน ช้อนกลางของตัวเอง ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่างทางสังคม และสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านด้วย



สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ประจำวันที่ 28 เมษายน 2563  จ.เลย ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 16  และไม่เหลือผู้ติดเชื้อที่กำลังรักษาแล้ว  โดยรายที่ 3 , 4 และ5  ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในกลุ่มเดียวกัน  วันนี้แพทย์ได้อนุญาตให้กลับไปกักตัวอยู่ที่บ้านแล้ว  หลังผลตรวจยืนยันไม่พบเชื้อ   ทำให้จังหวัดเลยหยุดสถิติมีผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 5 ราย 

ส่วนผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ส่งผลรอตรวจวันนี้ 1 ราย  สะสมจำนวน 228 ราย  สำหรับผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศในจังหวัดเลย มีจำนวนสะสมทั้งสิ้น 391 ราย อยู่ต่างจังหวัด 34 ราย ติดตามกักตัวครบ 14 วันแล้ว 356 ราย  เหลืออีกเพียง 1 ราย.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น