วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บรรยากาศขายสลากฯจ.เลยเงียบเหงา แม้พรุ่งนี้หวยจะออกแล้ว (ชมคลิป)



บรรยากาศการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่ตัวอำเภอวังสะพุง และตัวจังหวัดเลย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563  เป็นไปอย่างเงียบเหงา  แม้พรุ่งนี้จะเป็นออกรางวัลของสลากฯงวดวันที่ 1 เมษายน หลังจากเลื่อนมา 2 งวด ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19   ซึ่งจังหวัดเลยมีผู้ประกอบอาชีพค้าสลากฯรายย่อยมากที่สุดในประเทศไทย รวมกว่า 30,000 คน 



ผู้ค้ารายย่อยหลายราย ไม่สามารถเดินทางออกไปขายยังต่างจังหวัด เพราะยังไม่มั่นใจในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และมาตรการการป้องกันการเดินทางเข้าจังหวัดของแต่ละพื้นที่ยังคงเข้มงวด  ขณะเดียวกัน เมื่อเดินทางออกไปแล้ว เมื่อเดินทางกลับ ผู้ค้ารายย่อยจะต้องถูกกักตัวเอง 14 วัน  ทำให้เกิดความยุ่งยาก จึงตัดสินใจไม่เดินทางออกไปขายยังต่างจังหวัด  ส่งผลให้มีผู้ค้าสลากฯรายย่อยเดินขายมากกว่าทุกงวดที่ผ่านมา  ทำให้เจ้าของแผงค้าตามตลาด ย่านหน้าธนาคาร ถนนเอื้ออารีย์  ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย เงียบเหงาตามไปด้วย



น.ส.ศรีวราพร  นพจรัสรุจ  เจ้าของแผงค้าย่านถนนเอื้ออารีย์ เปิดเผยว่า  ในงวดนี้เงียบเหงามา จากเดิมช่วงก่อนวันออกรางวัลแต่ละงวดเคยขายได้วันละ 10,000 บาท  แต่ช่วงนี้ขายแค่วันละ 1,000 บาท  หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็ได้ลดจำนวนสลากฯลงประมาณร้อยละ 20  ซึ่งปกติจะขายเป็นเลขชุด แต่งวดนี้ต้องยอมแบ่งขายย่อย ส่วนงวดต่อไป ถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น อาจจะขอพักไปก่อน

ด้านนางพัชรา  มูลชมภู  แม่ค้าสลากฯรถแร่รายย่อย  กล่าวว่า  งวดนี้รับมาแค่ 500 ใบ  จากที่เคยรับมาขายช่วงปกติ  700 – 900 ใบ  เพราะผลกระทบโรคโควิด-19  ถ้างวดหน้ายังเป็นเช่นนี้อยู่ ก็จะลดลงเหลือไม่เกิน 500 ใบ  ส่วนการแก้ปัญหาในงวดนี้ ยอมขายเป็นเงินเชื่อ ให้ลูกค้าประจำ และญาติๆ เพื่อให้สลากฯไม่เหลือมากเกินไป หลังสลากฯออกแล้ว ค่อยไปเก็บเงิน  ยอมรับว่า ขายมา 4 ปี  ยังไม่เคยเจอสถานการณ์ที่เลวร้ายแบบนี้




ส่วนผู้ค้ารายย่อยที่หน้าธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาเลย บอกว่า จากปกติจะขายอยู่ที่พัทยา  แต่งวดนี้ไม่เดินทาง เพราะยุ่งยาก กลับมาต้องกักตัว เสียเวลา  สลากฯตอนนี้ขายเกือบหมดแล้ว เพราะมีเวลาขายถึง 2 เดือน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น