วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ชัยพฤกษ์อ่วม พายุถล่มหลังคาเปิดซ้ำสอง สังกะสีปลิวข้ามบ้านสองหลังทับรถกระบะ (ชมคลิป)


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2563 เกิดพายุถล่มตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเลย หลังคาเปิดทั้งหลัง 2 หลัง และเปิดเล็กน้อยอีก 3 หลัง โดยหลังคาปลิวว่อนข้ามบ้านสองหลังแล้วไปตกทับรถกระบะได้รับความเสียหาย นายทินกร เกษเกษร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเลย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ชัยพฤกษ์ กำนันผู้ใหญ่บ้าน เร่งสำรวจความเสียหาย ขณะที่ไม่มีรายงานประชาชนได้รับบาดเจ็บ




นายสำรวย โสธรรมมงคล บ้านเลขที่ 67 ม.6 บ้านโพนสว่าง ตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเลย เล่าว่า ขณะที่มีลมมา ได้พัดเอาหลังคาเปิดไปทั้งหลัง แม่ที่อยู่ในบ้านคนเดียว ตกใจจึงเป็นลมล้มลง นอนเปียกอยู่พื้นบ้าน โดยหลังจากลมพัดหลังคาปลิวข้ามไปตกใส่บ้านชาวบ้าน จึงรีบวิ่งมาดูแม่ ที่อายุ 75 ปี แล้วก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก นานกว่า 20 นาที โดยหลังคาบ้านไม้สองชั้น ชั้นบนเปียกทั้งหมด และชั้นล่างเป็นปูน น้ำไหลลงมาที่พื้นเปียกทั้งหมด ข้าวของเครื่องใช้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด สังกาสีได้ปลิวไปไกลมาก ข้ามบ้านที่อยู่ติดกันถึงสองหลัง แล้วไปตกลงระหว่างกลางบ้านหลังที่สามกับสี่ และไปทับรถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย





ด้านนางวิรัตน์ จันทะวัน เจ้าของบ้านเลขที่ 81 หมู่ 8 ตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเลย เปิดเผยว่า รอบนี้ พายุพัดหลังคาเปิดเป็นครั้งที่สอง หลังครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2561 พายุได้พาเปิดไปครึ่งหลัง รอบนี้หนัก เปิดไปทั้งหลัง โดยบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ด้านบนไม่มีใครอยู่ ขณะพายุมา ตนอยู่บ้านปูนด้านล่าง  พายุได้หอบเอาหลังคามากองลงกับพื้นข้างบ้าน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ



ด้านเจ้าหน้าที่ อบต.ชัยพฤกษ์ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้เร่งสำรวจความเสียหาย โดยเบื้องต้นมีเสียหายหนัก 2 หลัง ที่หลังคาเปิดทั้งหลัง และเล็กน้อยอีก 3 หลัง โดยเจ้าหน้าที่ จะได้รายงานให้กับทางจังหวัดทราบ และเร่งนำเครื่องมืออุปกรณ์ เข้าซ่อมแซมบ้านในวันพรุ่งนี้.  

ภาพ -ข่าว  : วสันต์  สุนา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น