วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

แปลก!! หมาชิวาว่าที่เชียงคาน ชอบดูยูทูป กินผักบุ้ง – กะหล่ำปลี (ชมคลิป)

 

ที่โรงแรมเฮือนไทเชียงคาน  อ.เชียงคาน จ.เลย  พบสุนัขพันธุ์ชิวาว่าขนสั้น อายุ 3 ปี เพศเมีย  ชื่อเจ้า “มีตังค์”มีลักษณะนิสัยแปลกแตกต่างจากสุนัขทั่วไป คือ ชอบดูยูทูปและโทรทัศน์  อีกทั้งยังชอบกินผักบุ้งและกะหล่ำปลีอีกด้วย  ขณเดียวกัน ยังมีความน่ารัก ไม่ดุร้าย หรือไม่เห่าเสียงดังสร้างความรำคาญ  เข้ากับคนได้ง่าย เชื่อฟังคำสั่งของเจ้าของเป็นอย่างดี  ทำให้เป็นที่ชื่นชอบแก่ผู้รักสุนัข หรือผู้ที่ไม่ค่อยชอบสุนัข ยังต้องหลงรักในความน่าชังของเจ้ามีตังค์


ชมคลิป https://youtu.be/6SWdWoTCaFA

นายวิเชียร  เมฆขุนทด  หรือหมึก  อารยะธรรม  อดีตสมาชิกวงสันติภาพ  ที่โด่งดังในอดีต  เจ้าของสุนัขแสนรู้ตัวนี้เปิดเผยว่า  เมื่อปีที่แล้ว ได้รับมอบเจ้ามีตังค์จากเพื่อนที่รู้จักกันที่กรุงเทพฯ เขาเลี้ยงไม่ไหว เพราะมีสุนัขหลายตัว  เมื่อมาอยู่ที่บ้านอำเภอเชียงคาน โดยตนก็เลี้ยงสุนัขพันธุ์ชิวาว่าขนยาวอีก 3-4 ตัวรวมอยู่ด้วย  แต่เจ้ามีตังค์มีนิสัยแปลกกว่าตัวอื่นๆ เวลาตนหรือคนในครอบครัวเปิดโทรทัศน์หรือสมาร์ทโฟนดูยูทูป ก็จะมานั่งดูด้วยอย่างมีสมาธิ  โดยเฉพาะคลิปวิดีหรือรูปภาพสัตว์ต่างๆ ก็จะออกอาการมีอารมณ์ร่วมไปกับภาพเคลื่อนไหวในคลิป พยายามจะตะเกียกตะกายเข้าไปในจอ




นายวิเชียรเล่าอีกว่า นอกจากนี้ ความน่ารักของเจ้ามีตังค์อีกอย่างก็คือ ชอบกินผัก โดยเฉพาะผักบุ้ง  และผักกะหล่ำปลี  แตงกวา  ถั่วฝักยาว   และขนมขบเคี้ยวทั่วไป  อีกทั้งยังบอกเชื่อฟังคำสั่งของตนและคนในครอบครัว แต่จะใกล้ชิดกับตนเป็นพิเศษ เวลาภรรยาแกล้งทำร้าย หรือทุบตีตน เจ้ามีตังค์ก็จะเห่าเสียงดัง ปกป้องทันที.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น