วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พ่อค้ายาบ้าโดดรถเรือนจำหนี ผู้คุมตามรวบทันควัน ตร.ขยายผลเจอลักทรัพย์ เจ้าทุกข์กว่า 10 ราย




เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2556  เวลา 13.00 น. เกิดเหตุผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้ากระโดดรถคุมขังหนี  ระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำตัวจากศาลจังหวัดเลย เดินทางไปส่งตัวเข้าเรือนจำ  ทราบชื่อผู้ต้องหา คือ นายอาทิตย์  อ้วนนวน  หรือ ลี่  อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 270 หมู่ 5 บ้านหนองผักก้าม ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย
  
หลังเกิดเหตุ นายไพโรจน์  แต่สุวรรณ์   ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเลย  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามจับกุมตัวนายอาทิตย์ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเจ้าหน้าที่สามารถตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณทุ่งนาชุมชนบ้านนาหนอง ห่างจากเรือนจำจังหวัดเลยประมาณ 500 เมตร  แล้วนำตัวเข้าไปควบคุมไว้ในเรือนจำได้สำเร็จ 

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน  พ.ต.อ.ภุชงค์  ภัทรพงศ์สินธุ์  ผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย ได้แถลงข่าวคดีลักทรัพย์  ซึ่งได้ขยายผลต่อเนื่องจากการจับกุมตัวนายอาทิตย์ อ้วนนวน  ในคดีค้ายาบ้า  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นที่บ้านนายอาทิตย์  พบทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ ทราบว่าทรัพย์สินดังกล่าวมาจากการลักขโมยจากบ้านเรือนประชาชนหลายราย  ซึ่งทรัพย์สินมีลักษณะตรงกับที่เจ้าทุกข์มาแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้จำนวนกว่า 10 ราย สำหรับของกลางทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้  ประกอบด้วย สร้อยคอ สร้อยข้อมือทองเค  โทรศัพท์มือถือ เครื่องดีวีดี  แท็บเล็ต  นาฬิกาข้อมือ  อาวุธปืนอัดลม ซึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่า ของกลางที่มีค่าส่วนใหญ่ ผู้ต้องหาได้นำไปจำหน่ายแล้ว  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสอบสวนหากลุ่มบุคคลที่ร่วมขบวนการ และติดตามทรัพย์สินที่หายไปตามส่งคืนเจ้าของ  และขอประกาศให้ประชาชนที่ถูกลักทรัพย์สินเข้ามาติดต่อของดูของกลางได้ที่ สภ.เมืองเลย เพื่อนำทรัพย์สินกลับคืน.