วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

วิสามัญฯพ่อค้ายาบ้าคาสวนยาง หลังชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ตร.บาดเจ็บ 1 นาย


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 13 กันยายน 2556  พล.ต.ต.ศักดา วงศ์ศิริยานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนิตศักดิ์  ศิริพัฒน์ธนภาค รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พ.ต.อ.ภุชงค์  ภัทรพงศ์สินธุ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย เลย พ.ต.ท.นัทยา  ทองจันทร์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย และพ.ต.ต.พศิน  แก้วสืบ สว.สส.สภ.เมืองเลย เข้าตรวจสอบศพนายพิชิต  โสมาศรี อายุ 38 ปี หมู่ 4 บ้านฟากนา ตำบลนาอาน จังหวัดเลย  พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ที่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน หรือชุดเมฆาเมืองเลย สภ.เมืองเลยวิสามัญฆาตกรรม ที่สวนยางพาราบ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมืองเลย หลังชักปืนยิงใส่เจ้าหน้า แล้ววิ่งหนีเข้าสวนยาพารา โดย จ.ส.ต.พิเชษฐ์ ราชภัฏ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมถูกคนร้ายใช้ปืนพกสั้น ขนาด .38 ยิงได้รับบาดเจ็บกระสุนทะลุข้อเท้าซ้าย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย อาการปลอดภัย

จ.ส.ต.พิเชษฐ์ ราชภัฏ  ได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ต.ศักดา วงศ์ศิริยานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก ชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย ว่าได้ออกติดตามนายพิชิต  โสมาศรี พ่อค้ายาบ้า หลังให้สายลับทำการล่อซื้อยาบ้า ที่บริเวณกระท่อมข้างทาง ถนนสาย บ้านไร่ม่วง-โรงพยาบาลจิตเวช พอได้ยาบ้าแล้ว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม  แต่นายพิชิตได้เดินกลับไปที่กระท่อม แล้วใช้ปืนที่พกติดตัวมาด้วย ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  หลังจากนั้นนายพิชิตได้วิ่งหลบหนี เข้าสวนยางพารา เจ้าหน้าที่จึงทำการเรียกกำลังเสริมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.เลย เพื่อเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น กว่า 50 นาย  ผู้ต้องหาได้อาศัยการพรางตัวเข้าป่า วิ่งหลบหนี เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนในพื้นที่ ซึ่งเป็นภูเขาสวนยาพารา ออกติดตาม ข้ามภูเขา 2 ลูก นานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งพบนายพิชิตหลบซ่อนอยู่ที่พุ่มไม้ ข้างบ่อปลาในสวนยาพารา ได้ใช้ปืนที่พกติดตัวมาด้วย ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ จ.ส.ต.พิเชษฐ์ ราชภัฏ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เหลือ ได้ปิดล้อมแล้วทำการวิสามัญฆาตกรรมนายพิชิตจนเสียชีวิต




หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบตามร่างกายผู้ตาย พบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ส่วนกระเป๋าที่คนร้ายสะพายข้างมาด้วยนั้นไม่พบสิ่งของใดๆ ส่วนรถกระบะโตโยต้า รุ่นดีโฟร์ดี สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ. 6030  เลย ที่ผู้ต้องหาขับมาจอดไว้ที่ข้างกระท่อมนั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้น และอายัดไว้เพื่อส่งพนักงานสอบสวน ขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น