วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เด็กทารกอายุ 1 เดือนตาย คาดสำลักนม


เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 9 ตุลาคม 2556  ร.ต.อ.สุขุม  ถาวร  ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองเลยได้รับแจ้งว่า มีเด็กอายุ 1 เดือนเสียชีวิตอยู่บ้านเลขที่ 57 /12 บ้านชมพูมาตร ซอยหลังสำนักงานทางหลวงชนบท จ.เลย (รพช.เดิม) บ้านกำเนิดเพชร ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว  พบเด็กทารก ทราบชื่อว่า เด็กหญิงณัฐถธิดา  ชมภูมาตร์ เกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2556 อายุ ประมาณ 1 เดือนเศษ นอนตระแคงข้างขวาอยู่บนที่นอน มีเลือดไหลออกทางปาก ห่อด้วยผ้าสีชมพู ตัวขาวซีด เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ชั่วโมง

สอบถามพ่อและของเด็กทารก คือนายธีรวัฒน์  ชมภูมาตร  กับนางสาวนันทิยา ไทยปิยะ เล่าว่า ลูก คลอดก่อนกำหนด สุขภาพไม่ค่อยดี  เพิ่งออกจากโรงพยาบาลมาอยู่ที่บ้านได้ไม่กี่วัน   โดยก่อนที่จะพบว่าลูกเสียชีวิต  ช่วงเวลา 03.00 . ได้ให้กินนม เพราะเด็กร้องไม่หยุด  จากนั้นก็นอนหลับด้วยกันตามปกติ ไม่คิดว่า จนกระทั่งถึงช่วงสายของวันนี้  กลับไม่มีเสียงร้องไห้ของลูกสาว เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา  จึงพบว่าลูกสาวได้เสียชีวิตแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์จากโรงพยาบาลเลยได้เข้าตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กทารกรายนี้  เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากโรคประจำตัว และสำลักนม  หลังจากพ่อกับแม่เผลอหลับไป  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้หาสาเหตุของการตายที่แท้จริงต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น