วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ประกาศขายบ้านหนีโจร สุดทน 1 เดือนถูกงัดบ้าน 4 ครั้ง แจ้งตำรวจไร้ผล


เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2556   นายประพจน์  มหาวีระรัตน์ อยู่บ้านเลขที่ 365 หมู่ 1 ตำบลน้ำหมาน อำเภอเมือง จังหวัดเลย เรียนผู้สื่อข่าวว่าระยะเวลาแค่ 1 เดือนมีโจรเข้าไปลักทรัพย์ รื้อค้นบ้าน จนต้องประกาศขายบ้านหนี

นายประพจน์  เล่าถึงความคับแค้นใจว่า  มีโจรเข้ามาขโมยของในบ้านทั้งๆที่อยู่ห่างจากตัวอำเภอเมืองเลย เพียงไม่กี่กิโลเมตร ในครั้งแรก โจรได้ขโมยทองคำ ทั้งสร้อย แหวน กำไล รวมน้ำหนัก 20 บาท ที่ตนกับภรรยาเก็บสะสมมาตั้งแต่สมัยแต่งงานกว่า 20 ปี  เพียงออกจากบ้านไปทำธุระประมาณ 1 ชั่วโมง ในเวลากลางวัน กลับมาถึงบ้านก็พบว่าโดนค้น ประตูบ้านถูกงัด จึงได้ไปแจ้งความไว้ สภ.เมืองเลย จากนั้นอีกไม่กี่วัน โจรก็ได้กลับมาขึ้นบ้านอีกครั้ง ซึ่งได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ เมืองเลยเช่นกัน  


จากนั้นถัดมาไม่กี่วัน เมื่อปลายเดือนกันยายน โจรขึ้นบ้านเป็นครั้งที่ 3 เข้ามางัดกุญแจด้านหลังบ้าน ใช้จอบมาสับกุญแจล็อก และเอาบันไดไม้ ปีนขึ้นมาหลังบ้าน แต่ไม่สามรถเข้าบ้านได้ เพราะมีลูกกรงอีกหนึ่งชั้น จากนั้นในเดือนเดียวกัน โจรก็ได้มางัดบ้านเป็นครั้งที่ 4 งัดลูกกรงเหล็กดัด ชั้น 2 เข้าไปค้นบ้านจนไม่มีชิ้นดี และขณะนี้รอตำรวจวิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบ


นายประพจน์  กล่าวต่ออีกว่า ในรอบ 1 เดือน ตนและครอบครัวต้องตกอยู่ในความวิตก หวาดกลัวอย่างยิ่ง  จนต้องตัดสินใจประกาศขายบ้านไปอยู่กรุงเทพฯ ซึ่งได้ย้ายไปทำงานเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะนี้มีการแจ้งไปความไว้ที่ สภ.เมืองเลย และเจ้าหน้าที่ บอกว่ากำลังติดตามโจรกลุ่มนี้อยู่ คาดว่าจะได้ ตัวเร็วๆ นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น