วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชาวเลยชุมนุมต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ทยอยสมทบเวทีที่สามเสน


เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556   เวลา 17.00  น. กลุ่มการเมืองภาคประชาชน  ในนามกลุ่มนักรบนิราม  จำนวนประมาณ 200 คน  ชุมนุมที่บริเวณริมถนนมลิวรรณ  หน้าศูนย์ราชการ จ.เลย  เพื่อแสดงพลังคัดค้านการออกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ผ่านการพิจารณาวาระสามจากสภาผู้แทนราษฎรเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา  โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ผลัดกันขึ้นปราศรัยโจมตีพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลที่ให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และอส. รักษาความปลอดภัยรอบๆ ที่ชุมนุม และรอบบริเวณศาลากลางจังหวัด  โดยมีนายมนัธสะวัชร์   บุญสมวัฒนวงศ์  รักษาการปลัดจังหวัดคอยอำนวยการ




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในระหว่างการชุมนุม ได้มีการแจกจ่ายแถลงการณ์คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม  มีเนื้อหาระบุว่า  ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้มีเนื้อห้าช่วยให้คนทุจริตคดโกงพ้นจากการถูกลงโทษ  ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยผู้รักความยุติธรรมมิอาจยอมรับได้  เพราะการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาสำคัญของชาติ  การใช้อำนาจเสียงข้างมากทางการเมืองตรากฎหมายอันมีผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  และพวกพ้องพ้นผิด  การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจึงเป็นการขัดหลักนิติรัฐ  นิติธรรม  เป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม  ไม่เคารพต่อกฎหมายไทย แถลงการณ์ระบุ

นายมนัธสะวัชร์   บุญสมวัฒนวงศ์  รักษาการปลัดจังหวัดคอยอำนวยการ รักษาศาลากลาง


ทั้งนี้  แกนนำกลุ่มกองทัพนิรนามได้กำหนดให้มีการชุมนุมที่หน้าศาลากลางต่อเนื่องทุกวัน พร้อมกับระดมคนส่งเข้าไปชุมนุมร่วมกับเวทีของพรรคประชาธิปัตย์ที่สถานีรถไฟสามเสน และแยกอุรุพงศ์ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น