วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ห้วยน้ำภูลดแล้ว ผญบ.เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง




จากเหตุการณ์น้ำป่าห้วยน้ำภู  ที่รับน้ำมาจาก อ.ท่าลี่ จ.เลย  ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตร ถนน และบ้านเรือประชาชนในหมู่บ้านน้ำภู ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย  เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 กรกฎาคม 2557  นั้น  ในช่วงเช้าของวันนี้ 28 กรกฎาคม 2557  ระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว  แต่ยังคงมีระดับสูง  หลังจากที่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาฝนได้ตกเล็กน้อย  สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ  เพราะสภาพอากาศทั่วไปยังคงมืดครึ้ม ปกคลุมไปด้วยเมฆฝน

นายบุญเรือง  ศรีสุทร  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านน้ำภู  ต.เมือง อ.เมืองเลย  เปิดเผยว่า  ผลจากการที่น้ำไหลหลากเข้าท่วมเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานที่ผ่านมา  ตนได้ออกสำรวจพบว่าส่วนใหญ่เป็นพื้นที่นาข้าว และสวนปาล์มเสียหายเล็กน้อย  แต่ที่น่าเป็นห่วงคือดินริมตลิ่งและถนนบางจุดเริ่มมีรอยทรุดแยก  ซึ่งได้รายงานไปยังนายอำเภอเมืองเลยให้ทราบแล้ว  และขอความช่วยเหลือไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองให้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนแล้ว  ขณะเดียวได้ตั้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและ อปพร.เป็นเวรยามเฝ้าระวังน้ำป่าจะเข้าท่วมซ้ำอีก  โดยได้มีจุดตรวจวัดระดับน้ำอยู่บนลำห้วยน้ำภู ห่างจากหมู่บ้านเหนือขึ้นไป 5 กิโลเมตร  ซึ่งฝนที่ตกลงมาเมื่อคืนนี้ทำให้ชาวบ้านหลายคนที่มีบ้านเรือนอยู่ริมน้ำ นอนไม่หลับ เพราะกลัวว่าน้ำจะไหลเข้าท่วมอีก 

สำหรับการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้น  นายบุญเรืองกล่าวว่า  ขณะนี้ไม่สามารถจะขุดลอกลำห้วยได้ เพราะเคยขุดแล้วตลิ่งพัง ทำให้ราษฎรที่มีบ้านเรือนอยู่ริมน้ำได้รับความเดือดร้อน จึงไม่ยินยอมให้ดำเนินการ. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น