วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ชาวหอพักใกล้ ม.ราชภัฏเลยร้องทหาร สุดทนผับบาร์เสียงดัง





ผู้ประกอบการหอพักและนักศึกษา ม.ราชภัฏเลย รวมตัวชูป้ายและยื่นหนังสือร้องเรียนต่อทางจังหวัดเลยและทหารให้รีบแก้ปัญหาจากสถานบันเทิงส่งเสียงดังสร้างความรำคาญยามวิกาล นักศึกษาต่างย้ายหอพักหนีเพียบ  เคยร้องเรียนไปแล้วหลายครั้งแต่ยังเงียบ


เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557  ผู้ประกอบการหอพักย่านมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ถนนเลย-เชียงคาน ต.เมือง อ.เมือง จ.เลย และนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย      โดยการนำของนายสุวงษ์  พิมพิสณห์  ผู้ประกอบการหอพักคุณรุจ , นายสุรัตน์ชัย  พิบูลย์ศิริกุล ผู้ประกอบการหอพักรื่นรมย์ ,นายสุวัฒน์ เคนาภูมิ หอพักคณาศิริ , นางสาธิญา สันหา หอพักโกล์เด้นท์โฮม  เข้ายื่นต่อหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกเลย  ผู้อำนวยการาสำนักสิ่งแวดล้อมเลย  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เลย  นายก อบต.เมืองเลย,อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย และประธานชมรมสื่อเสรีเลย เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากสถานบันเทิงใกล้พอพัก   โดยได้นำลายมือชื่อหอพักที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเลยที่ได้รับความเดือดร้อนประกอบการจำนวน 17 คนและนักศึกษาอีก  36 คน และแผนผังที่ตั้งหอพักและสถานบันเทิงมายื่นประกอบหนังสือดังกล่าวด้วย

หนังสือร้องเรียนระบุว่า  เนื่องด้วยสถานประกอบการร้านอาหาร เครื่องดื่ม สถานบันเทิงในลักษณะ ผับ- บาร์ ใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  หลายแห่งได้เปิดบริการโดยมีลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษา เยาวชนจำนวนมาก  มีการบริการเปิดเพลงและเล่นดนตรีสดในยามวิกาล โดยเฉพาะช่วงเวลาประมาณ 23.00 02.00 น. ทุกคืน จะเปิดและเล่นเสียงดังมาก  จนประชาน นักศึกษา ไม่สามารถพักผ่อน นอนหลับ หรืออ่านหนังสือได้ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ เสียทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ เป็นอย่างยิ่ง  ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2555   ผู้ประกอบการหอพัก นักศึกษา และประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ย่านนี้เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทางโทรศัพท์และเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ก็ยังไม่การแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด   ปัจจุบันปัญหาได้เพิ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น  จึงได้มีหนังสือมาเพื่อเปิดประเด็นตีแผ่ข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับรู้ เสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่มีหน้าที่รับผิดชอบสู่การพิจารณาแก้ไขปรับปรุงและช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อน  

หนังสือร้องเรียนระบุอีกว่า  ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบสถานบันเทิงดังกล่าวปฏิบัติตาม พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 มาตรา 7  ให้แจ้งสถานบันเทิง ผับ บาร์ หรือสถานประกอบการร้านอาหารที่เปิดผิดลักษณะให้ดำเนินการจัดสร้างหรือจัดทำห้องเก็บเสียงโดยไม่ก่อความเดือดร้อนรำคาญอย่างถาวร ,  แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบฯควรแต่งตั้งบุคคลจากภายนอกพื้นที่และมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหานี้ด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์และยุติธรรม และให้จัดโซนนิ่งสำหรับสถานประกอบการประเภท ผับ บาร์ สถานบันเทิงต่างๆ  อย่างจริงจัง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น