วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

วัชรินทร์ เกตะวันดี ถึงแก่กรรมแล้ว



นายวัชรินทร์ ขณะขึ้นปราศรัยบนเวทีเดินหน้าผ่าความจริง ที่ ม.ราชภัฏเลย เมื่อ 25 พ.ค. 56
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 8 กรกฎาคม 2557  นายวัชรินทร์  เกตะวันดี  อดีต ส.ส.เลย หลายสมัย และอดีตรัฐมตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  จากพรรคประชาธิปัตย์  ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคมะเร็ง ขณะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ  สำหรับพิธีสวดอภิธรรมศพจะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ ที่วัดชลประทานรังสฤษฏ์  จ.นนทบุรี

นายวัชรินทร์ เกตะวันดี เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2475  เป็นชาวบ้านปากหมาก  ต.ศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย  จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเลยพิทยาคม  สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และระดับปริญญาโทสาขาบริหารการศึกษา จากมหาวิทยาลัยมอนทรีออล


นายวัชรนิทร์ เป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์คนแรกของจังหวัดเลย  ได้รับเลือกตั้งครั้งแรกในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2519  โดยได้รับเลือกตั้งต่อเนื่องอีก 4 สมัย ในปี พ.ศ. 2526 พ.ศ. 2529 และ พ.ศ. 2535 (2 สมัย)  เคยเป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ในปี พ.ศ. 2529 โดยปัจจุบันเป็นกรรมการที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์  เป็นผู้ผลักดันโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลจิตเวช เลยราชนครรินทร์ เมื่อปี 2539  จนแล้วเสร็จเมื่อปี 2543


ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2544 ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 81 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง และในปี พ.ศ. 2554 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 78 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ขึ้นเวทีปราศรัยทางการเมืองครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2557  ที่ ม.ราชภัฏเลย  ในรายการเดินหน้าผ่าความจริง กับผู้นำพรรคประชาธิปัตย์  หลังจากนั้นได้เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเรื่อยมา  จนกระทั่งถึงแก่กรรม ด้วยวัย 82 ปี.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น