วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557

รถทัวร์โดยสารสายโคราช-เชียงคาน พลิกคว่ำ ผู้โดยสารเจ็บ 6 ราย


เมื่อเวลาประมาณ  10.00 น.  วันที่ 16 สิงหาคม 2557  เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารปรับอากาศชั้น 1 สายนครราชสีมา – เชียงคาน หมายเลขทะเบียน  10-6307  นครราชสีมา หมายเลขรถ เค 113  และรหัสเที่ยวรถ 808-2/1 พลิกคว่ำลงข้างทาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 159-160 ถ.มลิวรรณ  หมู่บ้านหลักร้อยหกสิบ  ต.หนองหิน  อ.หนองหิน จ.เลย   สภาพด้านข้างรถฝั่งขวาพัง   มีผู้โดยสารบนรถ 13 คน  ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน  ไม่มีผู้เสียชีวิต  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคีรีธรรม เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองหิน

นายประสาร  พะเนินรัมย์  อายุ 32 ปี  พนักงานขับรถ  เล่าว่า  ตนได้นำผู้โดยสารออกจากอ.เชียงคาน และเมืองเลย กำลังมุ่งหน้าปลายทางที่ จ.นครราชสีมา  โดยมีฝนตกลงปรอยๆ มาตลอดเส้นทาง   เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางตรงลงเนิน   รถกระบะ 2 คัน ที่แล่นอยู่ด้านหน้า เกิดเบรกกะทันหัน ทำให้ตนต้องเหยียบเบรกตาม แต่รถกลับเสียหลัก  ล้อหลังลื่นปัดออกฝั่งขวา ทำให้ตนไม่สามารถบังคับรถได้  จึงไถลข้ามเลนพลิกคว่ำ


ทั้งนี้  ชาวบ้านละแวกนั้น เล่าว่า  บริเวณดังกล่าวมักเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ เนื่องจากเป็นทางลงเนินและขึ้นเนินทันที ทำให้มองไม่เห็นว่าจะมีรถสวนมา ขณะขึ้นแซง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น