วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

ททท.ชูเมืองเลย 1 ใน 10 จังหวัดต้องห้าม....


ททท.ผุด 3 แผนประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวปี 57-58  ยกเมืองเลยเป็น 1 ใน 10 จังหวัดต้องห้าม...พลาด จับดอกนางพญาเสือโคร่งภูลมโลกับทุ่งคริสมาสต์ภูเรือบรรจุโปรแกรมชมดอกไม้ 12 เดือนทั่วประเทศ  ททท.สำนักงานเลยเตรียมอัดงบประชาสัมพันธ์ 1 ล้านบาท  คาดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าทุกปี


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557  ที่ศาลากลางจังหวัดเลย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานเลย  จัด กล่าวระหว่างการประชุมหารือแนวทางการท่องเที่ยวการดำเนินงานด้านการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2558  โดยมีตัวแทนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง  องค์กรเอกชนผู้ประกอบการท่องเที่ยว  และสื่อมวลชนเข้าร่วม  โดยมีนายธนวัฒน์  พลอยโภสณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานที่ประชุม

นางสาวยุพา  ปานรอด  ผู้อำนวยการการ ททท.สำนักงานเลย  กล่าวว่า  ททท.แผนปฏิบัติการท่องเที่ยวด้านตลาดในประเทศประจำปี 2558 โดยกำหนดแนวนโยบายในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยแบ่งเป็น 3 โครงการหลักภายใต้แนวคิด หลงรักประเทศไทย ประกอบด้วย 1.โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก 2.โครงการ Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน ส่งเสริมให้คนไทยออกไปท่องเที่ยวเส้นทางท่องเที่ยวสายดอกไม้ตลอดทั้งปี และ 3.โครงการวันธรรมดาน่าเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวจำนวน 148 ล้านคน เพิ่มขึ้น 9.5% มีรายได้จำนวน 8 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 14%   

ทั้งนี้ สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองทางเลือก ททท.จะแนะนำ 10 แหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่น่าสนใจทั่วประเทศ เพื่อกระจายการท่องเที่ยวสู่จังหวัดท่องเที่ยวทางเลือกที่มีเอกลักษณ์และมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด เมืองต้องห้าม...พลาดประกอบด้วย ภาคเหนือ : เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา (ลำปาง) ภูดอกไม้สายหมอก (เพชรบูรณ์) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : เมืองปราสาทสองยุค (บุรีรัมย์) เย็นสุด...สุขที่เลย (เลย) ภาคกลาง : เมืองสายน้ำสามเวลา (สมุทรสงคราม) ชุมชนคนอาร์ต (ราชบุรี) ภาคตะวันออก : เมืองเกาะในฝัน (ตราด) สวนสวรรค์ร้อยพันธุ์ผลไม้ (จันทบุรี) ภาคใต้ : ยุทธจักรความอร่อย (ตรัง) หาดทรายขาวสี่ร้อยลี้ (ชุมพร)

น.ส.ยุพากล่าวอีกว่า ส่วนโครงการ Dream Destinations 2015 กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบาน : ททท. ได้คัดสรรหุบเขานางพญาเสือโคร่ง ภูลมโล อ.ด่านซ้าย และ ลานต้นคริสต์มาส ภูเรือ จ.เลย เป็น 1 ในเส้นทางสายดอกไม้ที่มีความงามดั่งฝันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดทั้งปีด้วย  ซึ่ง ททท.ได้จัดสรรงบประมาณให้ ททท.สำนักงาน จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อดำเนินการประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว  คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดเลยเพิ่มมากขึ้น 

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลยกล่าวอีกว่า  จากสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในจังหวัดเลย ปี 2556 ที่ผ่านมามีจำนวน  1,774,609 คน  ในจำนวนนี้มีชาวต่างประเทศ 35,974 คน  มีรายได้รวม 2,883,372  ล้านบาท  โดยนักท่องเที่ยวมีการใช้จ่ายเงินเฉลี่ยคนละ  974 บาทต่อวัน   ซึ่งมีสถิติสูงขึ้นจากปี 2555 เฉลี่ย 8 %  ทั้งรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ   และในปี 2557 ถึงปัจจุบันจังหวัดเลยมีนักท่องเที่ยว และผู้มาเยือนแล้ว 1.9 ล้านคน  นางสาวยุพากล่าว.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น