วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

แถลงข่าวจับยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด โยงเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ


เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557  ที่กรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก พล.ต.วรทัต  สุพัฒนานนท์  ผู้บังคับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดเลย   พ.อ.ประสิทธิ์  ทิศาวงศ์  เสนาธิการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  นายยิ่งยศ  ธนะจันทร์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พล.ต.ต.ศักดา  วงศ์ศิริยานนท์  ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 1,700,000  เม็ด  ได้ที่บริเวณใกล้แม่น้ำเหือง ชายแดนไทย-ลาว ท้องที่บ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย
   
การตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนนี้เพียง 2 วัน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน บ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอ.ด่านซ้าย  และเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้ดักซุ่ม พบคนแปลกหน้าขับรถเข้ามาในพื้นที่หมู่บ้านนาข่า  จึงนำกำลังเข้าดักซุ่ม จนกระทั่งเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 16 กันยายน 2557 เจ้าหน้าที่พบมีชาย 3 ขนกำลังแบกกระสอบปุ๋ยข้ามฝั่งแม่น้ำเหืองเข้ามา จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ชายทั้ง 3 คน ทิ้งกระสอบปุ๋ย แล้ววิ่ง อาศัยความมืดและชำนาญเส้นทาง หลบหนีไปได้   เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจสอบกระสอบปุ๋ย  พบจำนวน 6 กระสอบ มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายใน  รวมประมาณ 900,000 เม็ด   และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจบริเวณดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง  พบยาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ยอีกจำนวน 4 กระสอบ  รวมจำนวนยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ 1,700,000 เม็ด  

นอกจากนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายแปลกหน้า 3 คน ที่ยังวนเวียนอยู่ในพื้นที่ตำบลปากหมัน คาดว่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาบ้าที่ตรวจยึดได้  ไว้สอบสวนขยายผลต่อไป

พ.อ.ประสิทธิ์  ทิศาวงศ์  กล่าวว่า  ยาบ้าที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ เนื่องจาก ป.ป.ส.ได้มีมาตรการสกัดกั้นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนทางภาคเหนือของประเทศไทยอย่างเข้มข้น  ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดเปลี่ยนเส้นทางลำเลียงเข้ามาชายแดนด้านจังหวัดเลยมากขึ้น เนื่องจากสะดวกที่สุด  ประกอบกับมีการย้ายฐานการผลิตมาอยู่บริเวณแม่น้ำโขงในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าเป็นยาบ้าของเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ   ที่ผ่านมา  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้วางมาตรการป้องกันการลำเลียงผ่านเส้นทางนี้แน่นหนาเช่นกัน  โดยเฉพาะมีชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นกำลังสำคัญในการแจ้งเบาะแสความผิดปกติ และช่วยสกัดกั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ นับเป็นรายใหญ่ครั้งที่ 4 ในรอบ 3  เดือนที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเลย.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น