วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

ภูกระดึงพร้อมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวแล้ว ลูกหาบหล่อที่สุดในโลกร่วมแถลงข่าว


ที่บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย  เมื่อวันที่  22 กันยายน 2557  นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  นายศรีธรรม  ราชแก้ว  นายอำเภอภูกระดึง  นางสาวยุพา  ปานรอด  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย  และนายฑิตศักดิ์ สุริยาชัยวัฒนะ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง และการท่องทึ่ยวจังหวัดเลย  ภายใต้หัวข้อ “เย็นสุด สุขที่เลย”

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวว่า  ในวันที่ 1 ตุลาคม 2557 นี้ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้กำหนดเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว หลังจากปิดให้ธรรมชาติฟื้นตัว คืนความอุดมสมบูรณ์ เป็นเวลากว่า 4  เดือน  ซึ่งภูกระดึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม และอากาศที่หนาวเย็นกว่า 100,000 คน  โดยขณะนี้ภูกระดึงได้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว ซึ่งจะเปิดให้เที่ยวชมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2558  ในปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้จัดเตรียมจุดถ่ายภาพไว้ด้านล่าง ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวสำหรับผู้ปกครองหรือผู้สูงอายุที่มาถึงแล้วไม่สามารถจะเดินขึ้นได้ ก็จะมีจุดถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย  นอกจากนี้ในพื้นที่รอบๆอุทยานแห่งชาติภูกระดึงยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย เช่น สวนหินผางาม หรือคุนหมิงเมืองไทย น้ำตกอีกหลายแห่ง

ด้านนางสาวยุพา  ปานรอด ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลยกล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   ได้วางแผนนโยบายการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเดิม และกลุ่มใหม่เดินทางมากยิ่งขึ้น โดยได้กำหนด ให้มีการประชาสัมพันธ์  เมืองท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ นอกจากจะเดินทางไปเมืองหลัก ๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย พัทยา ภูเก็ต กระบี่     ซึ่งจังหวัดเลย เป็น 1 ใน 10 จังหวัดที่ ททท.เลือกจากทั่วประเทศ เมืองต้องห้าม...พลาด   นอกจากนั้นยังมีการโฆษณาเส้นทางท่องเที่ยวดอกไม้  Dream Destination   “กาลครั้งนั้น...ความฝันผลิบานได้แก่ เส้นทางเทศกาลต้นคริสต์มาส อ.ภูเรือ  เดือนพฤศจิกายน  และ เทศกาลดอกนางพญาเสือโคร่ง (ดอกซากุระเมืองไทย) ที่ภูลมโล อ.ด่านซ้าย  เดือนธันวาคม          

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลยกล่าวอีกว่า ในปี 25572558  ททท. คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 หรือจากปีที่ผ่านมาปี 2556 มีรายได้เข้าจังหวัดเลย ประมาณ 2,880 ล้านบาท ปี 2557  –  2558 ไม่น้อยกว่าประมาณ 3,500 ล้านบาท  นอกจากนั้น ยังมีแผนประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้เดินทางมาจังหวัดเลย เพราะจังหวัดเลย มีความเป็นที่สุดมากมาย  และ ททท. ใช้ข้อความในการประชาสัมพันธ์ความเป็นเมืองที่สุด  เย็นสุด...สุขที่เลย”   จังหวัดเลยเป็นเมืองแห่งที่สุดของแหล่งและงานประเพณีที่มีที่เดียว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสตลอดทั้งปี   เที่ยวเลย เที่ยวได้ทั้งปี

สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าวครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้จัดได้นำนายแบบหนุ่มรูปหล่อมาร่วมเป็นลูกหาบยืนด้านหลังประกอบฉากด้วย  สร้างความกระชุ่มกระชวยให้กับผู้เข้าร่วมงานแถลงข่าวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบรรดาสาวๆ ทั้งน้อยใหญ่  ขณะที่พี่เลี้ยงต้องคอยใช้ผ้าซับมันบนผิวหน้าลูกหาบชั่วคราว เพื่อให้คงความหล่อเหลาไปตลอดงาน  ซึ่งถือว่าเป็นลูกหาบที่หล่อที่สุดในโลกเลยทีเดียว. 
(ภาพประกอบส่วนหนึ่งจากนิตยสารเลยเถิดฯ)














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น