วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เลยเตรียมรับ‘ว่าน’ ฮีโร่นักตะกร้อหญิงเหรียญทองอินชอนเกมส์ชาวนาอ้อ

ภาพจาก http://women.sanook.com/

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2557  นายโสภณ  สุวรรณรัตน์  นายอำเภอเมืองเลยพร้อมคณะเดินทางไปเยี่ยมบ้านเลขที่ 13 หมู่ 3 หมู่ 3 บ้านนาอ้อ ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น.ส.มัสยา  ดวงศรี หรือว่าน อายุ 24 ปี เจ้าของเหรียญทองเซปักตะกร้อหญิง ทีมชุดในกีฬาเอเซียนเกมส์ 2014 (อินชอนเกมส์) ครั้งที่ 17  ที่เมืองอินชอน  ประเทศเกาหลีใต้  โดยมีนายสมศักดิ์ ดวงศรีและนาง แสงเดือน  ดวงศรี พ่อ-แม่ พร้อมกับญาติๆของ น้องว่าน เพื่อร่วมปรึกษาเตรียมการจัดการต้อนรับ ซึ่งถือเป็นนักกีฬาคนเมืองเลย ที่นำชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศเป็นครั้งที่สอง ต่อจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่กวางโจวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

นางแสงเดือน  ดวงศรี  แม่ของน้องว่าน  กล่าวว่า  น้องว่านมีชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็กๆ  พอโตเข้าเรียนที่ ร.ร.บ้านนาโคก ต.ศรีสองรัก อ.เมืองเลย ใกล้ๆกับหมู่บ้าน  ก็ได้เป็นนักกีฬาปิงปองและวอลเล่ย์บอล และตะกร้อทีมประจำโรงเรียนจะได้เหรียญทองทุกครั้ง  เมื่ออยู่ ป.6 ก็มี อ.อดิสร นีรมิตร ครูพละศึกษาได้มองเห็นแววและความสามารถเชิงกีฬาโดยเฉพาะตะกร้อ  จึงดึงตัวมาเล่นกีฬาเซปักตะกร้ออย่างเดียว และก็ประสพผลสำเร็จคว้าเหรียญทองให้กับทางโรงเรียนตลอดมา เมื่อจบ ป. 6 อ.อดิสร ได้แนะนำให้ไปเรียนต่อที่โรงเรียนกีฬาขอนแก่น จ.ขอนแก่น



แม่ของ น.ส.มัสยากล่าวต่อไปว่า จากนั้นถูกคัดตัวสู่ทีมชาติและได้เป็นนักกีฬาทีมชาติจนถึงปัจจุบัน  ส่วนเหรียญทองนั้นได้การแข่งขันซีเกมส์ที่ สปป.ลาว , เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศจีน  4 ปีที่แล้ว น้องว่านเมื่อจบการแข่งขันทุกครั้งจะเดินทางกลับบ้านนำเหรียญรางวัลและเงินที่ได้รับมามอบให้กับพ่อ-แม่ ทั้งหมด  น้องว่านถ้ากลับมาบ้านอย่างแรก ต้องให้พ่อและแม่ ทำอาหารแกงขี้เหล็กใส่หมู่ซึ่งเป็นอาหารโปรด ถ้ากลับมาครั้งนี้คิดว่าจะแกงขี้เหล็กหม้อใหญ่ให้น้องว่านรับประทาน

ด้านนายโสภณ  สุวรรณรัตน์ นายอำเภอเมืองเลย  ขณะนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเลยทราบเรื่องและประสานไปยังสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย รวมทั้งเทศบาลตำบลนาอ้อ เพื่อเตรียมการต้อนรับ จัดขบวนแห่ มีพิธีฉลองเหรียญให้อย่างยิ่งใหญ่  พร้อมจัดสรรเงินงบประมาณจากมูลนิธิการกีฬาจังหวัดเลย  และจากภาครัฐและเอกชนอื่นๆ สมทบให้ด้วย รับรองว่าสมกับความมุ่งมั่น ความตั้งใจของ น.ส.มัสยา ดวงศรี หรือน้องว่านอย่างแน่นอน  นายอำเภอเมืองเลยกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น