วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2558

พระเมาคารพ.เลย อ้างกินเหล้า 5 บ. รักษาเจ็บแขน


เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2558  ตำรวจ สภ.เมืองเลยได้รับแจ้งจากพลเมืองดี  ว่าพบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์มีอาการมึนเมาสุราอยู่ที่เรือนพักญาติโรงพยาบาลเลย

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ได้พบกับชายตามที่รับแจ้งอยู่ในสภาพเมา หน้าแดง กลิ่นเหล้าเหม็นคละคลุ้ง พูดจาไม่รู้เรื่อง  โดยบอกชื่อต่อเจ้าหน้าที่ว่าเป็นพระจรูญ  จรุวณโณ มาจากวัดนาโป่ง ตำบลนาโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดเลย ซึ่งถูกจับสึกตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2558 แล้ว

จากนั้นดาบตำรวจมาโนตย์   เกตุนาค  ผบ.หมู่ปราบปราม สภ.เมืองเลย ได้นำตัวพระจรูญ หรือนายจรูญ  อธิสุมงคล ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่จุดบริการประชาชน ถนนมลิวรรณ

นายจรูญบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนหน้านี้บวชเป็นพระอยู่ที่วัดศรีพิชัยมงคล อำเภอปากชม จังหวัดเลย  จากนั้นเดินทางมายังตัวจังหวัด  แล้วไปหกล้ม จนเป็นแผลที่บริเวณแขนซ้าย ทำให้มีอาการปวด หลังจากนั้นมีผู้หวังดี แนะนำวิธีรักษาว่า ให้ดื่มเหล้าพร้อมกับน้ำผึ้งผสมกัน จะช่วยให้อาการทุเลาลงได้ เมื่อตนเดินทางมายังตัวจังหวัดเลย ก็ไปซื้อเหล้าขาวจำนวน 5 บาท เพื่อมาผสมกับน้ำผึ้ง  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เชื่อตามคำให้การ เนื่องจากสภาพของนายจรูญแล้วมึนเมาเป็นอย่างมาก



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายจรูญ  อธิสุมลคล  บ้านเดิมอยู่ที่ 78 หมู่ 1 หลังวัดศรีจันทร์  บ้านนาอ้อ อำเภอเมือง จังหวัดเลย ไปบวชอยู่ที่ปากชม เมื่อวานที่ผ่านมาได้ถูกชุดรักษาความปลอดภัย ของอำเภอเมืองเลย ทำการจับกุม เพื่อไปให้เจ้าคณะตำบลนาโป่งทำการลาสิขาแล้ว แต่วันนี้นายจรูญ  นั้นยังนำเครื่องแต่งกายของพระสงฆ์มาสวมใส่อีก และไปดื่มเหล้าจนมึนเมา  เจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายจรูญเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วนำตัวส่งที่บ้าน โดยไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด.  ภาพ- ข่าว : วสันต์  สุนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น