วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2558

รองประธานเลยซิตี้ฯสั่งห้ามเลยไทม์ทีวีถ่ายทอดสด


รองประธานสโมสรฟุตบอลเลยซิตี้  สั่งห้ามเลยไทม์ทีวีถ่ายทอดสด อ้างเหตุ ผู้ใหญ่ในสมาคมถามมา ห่วงเรื่องลิขสิทธิ์  ด้านผู้อำนวยการเลยไทม์ทีวี ผิดหวัง เสียความรู้สึก ถ่ายทอดสดโดยไม่ได้หากำไร หรือทำธุรกิจ ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด อยากให้แฟนบอลต่างจังหวัดได้ดู  บันทึกเทปเก็บไว้ให้สโมสรโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย แต่พร้อมน้อมรับคำสั่งของสโมสรฯ

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เลยไทม์พลัสนิวส์ และผู้อำนวยการโทรทัศน์ทางโซเชี่ยลมีเดีย เลยไทม์ทีวี  ว่า ระหว่างที่ตนนำทีมงานไปถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ระหว่างเลยซิตี้ อาร์แอร์ไลน์ กับ มหาสารคาม เอฟซี ที่สนามกีฬากลาง จ.เลย เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2558  ในช่วงกลางครึ่งหลัง  มีเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารส่งเจ้าหน้าที่ อปพร. ขึ้นมาแจ้งว่า ให้ลงไปพบนางสุชาตา  ด่านชูวงศ์  รองประธานสโมสรฟุตบอลเลยซิตี้ฯ     

หลังจบการแข่งขัน ตนจึงเข้าไปพบกับนางสุชาตา  ได้รับคำถามว่า ที่มาถ่ายทอดสด ได้ขออนุญาตใครหรือยัง เพราะทางผู้ใหญ่ในสมาคมฟุตบอลเขาถามมา เกรงว่าสโมสรจะมีผลประโยชน์ทางธุรกิจในการถ่ายทอดสด อยากให้ยุติการถ่ายทอดสดไว้ก่อน จนกกว่าจะมาพูดคุยกันใหม่ หรือมีแนวทางใดจากสมาคมฟุตบอล เพราะห่วงปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์   

นายภัทราวุธกล่าวอีกว่า ตนได้ตอบกลับไปว่า การถ่ายทอดสดขอยอมรับว่าไม่ได้ขออนุญาตทางสโมสร  ในฤดูกาลนี้ ก็เห็นว่าหลายๆสโมสรก็มีการถ่ายทอดสด เช่น ขอนแก่นยูไนเต็ด ขอนแก่นเอฟซี  และอุบลฯยูเอ็มที  ตนจึงคิดว่าเลยซิตี้ก็น่าจะถ่ายทอดสดได้ด้วย  ซึ่งเลยไทม์ทีวีไม่มีรายได้หรือโฆษณาจากการถ่ายทอดสด เป็นการบริการฟรีบนยูทูป สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัด หรือไม่ได้เข้ามาดูในสนามมีโอกาสได้รับชมเกม ตนออกค่าใช้จ่ายส่วนตัวทั้งสิ้น  หลังการถ่ายทอดสด ตนก็นำเอาคลิปไฮไลท์และเทปบันทึกการแข่งขันไปเผยแพร่ต่อ เป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ผลงานของสโมสรด้วย  และเทปที่บันทึกไว้ ตนก็ยินดีมอบให้ทางสโมสรนำไปใช้ประโยชน์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ  ขอยืนยันว่า ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ และรักในสโมสรของคนเมืองเลย ไม่มีผลประโยชน์ใดๆมาเกี่ยวข้อง

“ผมมีความปราถนาดีกับสโมสร เอาใจช่วย และเชียร์มาตลอด เพราะผมก็รักสโมสรเลยซิตี้ ในฐานะที่เคยเป็นผู้บริหารในชุดก่อตั้ง  อย่างไรก็ตาม หากทางผู้บริหารสโมสรฯ ไม่สบายใจ  ผมก็พร้อมจะยุติการถ่ายทอดสดในนัดที่เหลือ  และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้บริหารสโมสรที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อน”  นายภัทราวุธ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น