วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

เปิดประมูลทะเบียนรถกระบะเลขสวยหมวด บพ ครั้งแรกของเมืองเลย ผ่านอินเตอร์เน็ต



เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2558  ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเลย  นายณัฐวัชต์  สันติกูล  ขนส่งจังหวัดเลย  เปิดแถลงข่าว การเปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ หมวดอักษร บพ “ทรัพย์สินบริบูรณ์ เพิ่มพูนบารมี”  ผ่านระบบ Internet www.tabienrod.com  ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม ถึง 19 กันยายน 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการประมูล เป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านความปลอดภัย ในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนน
  
สำหรับสิทธิประโยชน์ของผู้ประมูล แผ่นป้ายทะเบียนรถสวย จะแตกต่างจากแผ่นป้ายทะเบียนรถทั่วไป เพราะมีลวดลายสีสัน เป็นภาพกราฟฟิกสวยงาม มีความเป็นสิริมงคล เกื้อหนุนในหน้าที่การงาน และการค้าขายให้เจริญก้าวหน้า และแผ่นป้ายทะเบียน จะมีเลขสวยที่ช่วยเสริมดวงชะตาราศี สร้างความมั่นคงศรีสุข ให้กับเจ้าของแผ่นป้ายทะเบียน นอกจากนี้ หมายเลขทะเบียนรถสวยที่ประมูลได้ จะเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลไปตลอดชีวิต และเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาทเหมือนสินทรัพย์อื่น ๆ สามารถนำไปซื้อขาย แลกเปลี่ยน หรือเป็นของขวัญเนื่องในโอกาสต่าง ๆ ให้แก่ผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและคนใกล้ชิดได้  หมายเลขทะเบียนรถสวยที่ประมูลได้ เจ้าของสามารถนำไปจดทะเบียนรถได้ทันที โดยใช้ได้กลับรถใหม่ป้ายแดง หรือแจ้งสลับทะเบียน เพื่อสวมใส่รถเก่าที่มีทะเบียนรถอยู่แล้วก็ได้ ผู้ที่ยังไม่มีรถก็สามารถเข้าร่วมประมูลเลขสวยไว้รอใส่รถได้เช่นกัน


ส่วนวิธีการประมูลนั้น ผู้สนใจสามารถลงทะเบียน วางหลักประกันเป็นเงินสด ได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเลย หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดเลยสาขาอำเภอด่านซ้าย การลงเงินหลักประกันการประมูลทางอินเทอร์เน็ต ทำได้โดยการโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ชื่อบัญชี เงินประมูลรถกระบะ สขจ.เลย เลขที่บัญชี 983 5160 368 เมื่อลงทะเบียนทาง Internet และลงเงินประกันการประมูลเรียบร้อยแล้ว ให้จัดส่งหลักฐานการลงทะเบียน และหลักฐานการโอนเงิน ให้กับเจ้าหน้าที่ทางโทรสาร ดังนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดเลย โทรสาร 042 811 737 หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดเลย สาขาด่านซ้าย โทรสาร 042 891 325  แล้วรับข้อความแจ้งยืนยันตอบกลับทางโทรศัพท์ เพื่อเข้าร่วมประมูล




ขนส่งจังหวัดเลย กล่าวอีกว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ นับเป็นครั้งแรกของจังหวัดเลย และเป็นครั้งแรกที่เปิดประมูลผ่านระบบ Internet ตลอด 24ชั่วโมง ผู้ที่ยู่บ้านก็สามารถประมูลได้ หากท่าน อาศัยอยู่ที่จังหวัดเลย ก็ควรจดทะเบียนที่นี่ เพราะจะเป็นการ ช่วยเหลือท้องถิ่น เงินที่ได้จากการจดทะเบียน ในจังหวัดเลย ปีละกว่า 200 ล้านบาท ก็จะนำกลับคืนไปสู่ท้องถิ่น เป็นงบประมาณในการพัฒนาบ้านเมืองต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น