วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

จับผู้ค้าสลากฯ ปิดถนนประท้วงที่วังสะพุง รองผบ.ตร.ภาค 4 แถลงเอง


ตามที่เมื่อวันที่ 4  พฤศจิกายน  2558 ได้มีกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย  จ.เลยและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 500 คน  รวมกลุ่มกันปิดถนนมลิวรรณ  หน้าตลาดนัดล็อตเตอรี่ อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย  หลังจากไม่พอใจที่ไม่สามารถสั่งจองสลากฯ จากตู้เอทีเอ็ทชมธนาคารกรุงไทยได้  ทำให้ต้องมาซื้อกับยี่ปั๊วในราคาใบละ 79.50 – 80 บาท
  
ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน  2558 ที่ห้องประชุม สภ.วังสะพุง พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค พร้อมด้วย พ.อ.ชาญชัญ เอมอ่อน รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มบุคคลที่ร่วมชุมนุมตามที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากภาพถ่ายการชุมนุมและพยานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อผู้ทำผิดในกรณีดังกล่าวซึ่งตามพยานหลักฐานได้มีผู้กระทำความผิดมารับทราบและแจ้งข้อกล่าวหา ในข้างต้นพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังสะพุง ได้ออกหมายเรียกให้ผู้เกี่ยวข้องเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน จำนวน 7 ราย  แต่เนื่องจากว่าผู้เกี่ยวข้องในการกระทำผิดบางคนได้เดินทางไปจำหน่ายสลากฯในต่างจังหวัด จึงไม่สามารถจะมาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ได้และได้แจ้งว่าจะมาพบพนักงานสอบสวน เมื่อเสร็จจากการจำหน่ายสลากฯ


โดยในวันนี้มีผู้รับหมายเรียก แะลเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงงานสอบสวน จำนวน  7 คนประกอบด้วย นายสมภู สมใจ อายุ 43 ปี ที่อยู่ 76 หมู่5 ต. หนองหญ้าปล้อง อ.วังสะพุง จ. เลย , นางปิ่นตอง เคหัง อายุ 47 ปี ที่อยู่ 36 หมู่ที่ 4 ต.ผาบิ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย , นางบัวไลย์ สารวงษ์ อายุ52 ปี ที่อยู่ 112 หมู่ 11 ต.ปากปวน จ.เลย , นายอภิโชค อินทร์พิทักษ์ อายุ 49 ปี ที่อยู่ 36 หมู่ 4 ต.ผาบิ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย , นางสม ประกอบแสง อายุ 55 ปี ที่อยู่ 130 หมู่ 4 ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู , นางบุษกร ดอนปราบ อายุ 35 ปี ที่อยู่ 174 หมู่ 4  ต. อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  และนายสุบรรณ สร้างนานอก อายุ 55 ปี ที่อยู่ 37 หมู่ 4  ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐาน  ร่วมกันเข้าร่วมชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมงที่กฎหมายกำหนด


พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร  กล่าวว่า  การจับกุมครั้งนี้ได้ดำเนินการตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย  ซึ่งการชุมนุมปิดถนนได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทั่วไป  ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย  อย่างไรก็ตาม จะดำเนินการกับผู้ต้องหาด้วยความเป็นธรรม.

ภาพ-ข่าว : วสันต์  สุนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น