วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รอง ผบ.ตร.เดินสายกู้ภาพลักษณ์ตำรวจ-มอบรางวัลเชิดชูเกียรติตำรวจสู้โจรทุบร้านทองเมืองเลย



เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558  ที่โรงแรมใบบุญแกรนด์  อ.เมือง จ.เลย  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน  รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมปรับทัศนคติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน  โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดเลยเข้าร่วมอบรม จำนวน 969 นาย
 
พ.ต.อ.ชาตรี  ปรีชากุล  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กล่าวว่า  โครงการฝึกอบรมปรับทัศนคติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน   เป็นโครงการต้นแบบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ผู้บังคับบัญชาระดับชั้นเข้าไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ใต้บังคับบัญชา  ในระดับชั้นประทวน  เพื่อสร้างความเข้าใจในการเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี  เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร 

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ได้กล่าวกำชับให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง ซื่อสัตย์  สุจริต  ไม่รับสินบนใดๆทั้งสิ้น การปฏิบัติหน้าที่กับประชาชนต้องใช้วาจาสุภาพ นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังได้แสดงความเป็นห่วงถึงปัญหาหนี้สินของข้าราชการตำรวจ โดยได้แนะนำให้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ไม่ก่อหนี้สินมากเกินกำลังของตนเอง เพราะจะทำให้เกิดความเครียด ส่งผลกระทบถึงการปฏิบัติหน้าที่ และร้ายแรงที่สุดคือการถูกศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย

ในการนี้  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้แก่ ด.ต.ธงชัย  พรหมเสนา  ที่ได้ต่อสู้ กับคนร้ายที่เข้าไปปล้นร้านทองกลางเมืองเลย จนได้รับบาดเจ็บ และสามารถจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว  นอกจากนี้ นายบุญชู  ปราชญาวิริยะ  เจ้าของร้านทองได้มอบช่อดอกไม้และเงินรางวัลให้แก่ตำรวจผู้กล้ารายนี้ด้วย.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น