วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

จับแก๊งค์บิ๊กไบค์ค้ายาบ้า


เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2559 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  อรัญกานนท์   ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย  แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า  4 ราย  ประกอบด้วย นายวชิระ  กุณพันธ์  อายุ 23 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 137  หมู่ 9 ต.นาอ้อ  อ.เมือง จ.เลย  , นายปรีชา  ไชยวรรณ   อายุ 25 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 5 ต.น้ำหมาน  อ.เมือง  จ.เลย  , นายนฤเบศร์  โสกัณทัต  อายุ 24 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 226  หมู่ 6 ต.เมือง  อ.เมือง  จ.เลย และนายอรรถพันธ์  จันอุทะ  อายุ 23 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 231  หมู่  12 ต.เมือง  อ.เมือง  จ.เลย  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน  3,036  เม็ด  รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์  3 คัน  และรถเก๋ง 1 คัน

พ.ต.อ.ต่อศักดิ์กล่าวว่า  การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย  นำโดย พ.ต.ท.ยศวัจน์  แก้วสืบ  สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองเลย  ได้รับรายงานจากสายลับว่า ที่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 9 ต.นาอ้อ  อ.เมืองเลย  ซึ่งเป็นบ้านของนายวัชชิระ  กุณพันธ์  หนึ่งในผู้ต้องหา มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพและแบ่งยาบ้ากัน  จึงได้เข้าตรวจสอบ โดยผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ทั้ง 4 คน  และสืบทราบว่ามีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์และรถยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการกระทำความผิด  จึงได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลางมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย  ขณะที่นายอรรถพันธ์  จันอุทะ  หนึ่งในผู้ต้องหาไม่สามารถนำตัวมาร่วมแถลงข่าวได้ เนื่องจากเกิดอาการเครียดจนช็อค ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเลย



จากการสอบสวน  ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ต่างให้การตรงการว่า  ได้รับยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาจากอำเภอท่าลี่ จ.เลย  นัดรับส่งของกันอยู่ที่บ้านตูบโกบ  ต.กกดู่ อ.เมืองเลย  โดยใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์นำยาบ้าไปแบ่งกันที่บ้านของนายวชิระ ทั้งนี้  ยอมรับว่า  รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์และรถเก๋งซื้อด้วยเงินที่ได้มาจากการขายยาบ้า  โดยขณะนี้ยังผ่อนงวดไม่หมด

เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  และจะได้ขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการรายอื่นมาดำเนินคดีต่อไป.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น