วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ครูเมืองเลยแห่แจ้งความตำรวจ ถูกปลอมลายเซ็นทำประกันชีวิต


สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยสุดงง กรมธรรม์ประกันชีวิตส่งถึงบ้าน เปิดดูพบถูกปลอมลายเซน  ทำสัญญาระบุผู้รับผลประโยชน์เป็นสหกรณ์ฯเสียเอง หวั่นเดือดร้อนแห่เข้าแจ้งความกับตำรวจให้ตรวจสอบ ด้านผกก.สภ.เมืองเลย ระดมพนักงานสอบสวนทั้งโรงพักช่วยกันดูแลคดี ขณะที่ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยออกประกาศชี้แจง ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น เตรียมเรียกนายหน้าประกันมาถาม


ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย  คณะครูที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัดจำนวนกว่า 20 คน  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความดำเนินคดี  หลังได้รับเอกสารแจ้งกรมธรรม์การทำประกันชีวิตกับบริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  โดยระบุผู้รับผลประโยชน์คือสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลย จำกัด ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดยืนยันว่าไม่ได้ลงลายมือชื่อในการทำสัญญาประกันชีวิตดังกล่าวแต่อย่างใด  ลายมือชื่อที่ปรากฏในสัญญาถูกปลอมแปลงขึ้นมา

ทั้งนี้  ในสัญญาระบุว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัดเป็นผู้จ่ายเบี้ยประกันรายปี งวดละ 2,289.60 บาท  จำนวนเงินเอาประกัน 540,000 บาท ระยะเวลาคุ้มครอง และระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน 15 ปี  เริ่มคุ้มครองวันที่ 4 พฤษภาคม 2559  โดยระบุผู้รับผลประโยชน์คือสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด

น.ส.พิมพ์ลภัส ปานแปง  รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเลย หนึ่งในผู้เสียหาย  เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเอกสารแจ้งเลขที่กรมธรรม์การทำประกันชีวิตจากบริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  ก็รู้สึกตกใจมาก  เพราะมีลายเซ็นคล้ายของตนปรากฏในสัญญา ทั้งๆที่ไม่ได้เซ็นเอง  และไม่เคยเห็นสัญญาฉบับนี้   ซึ่งตนก็ได้ทราบว่า เพื่อนครูที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด อีกหลายคน ทั้งที่กู้เงินและไม่ได้กู้เงิน ได้รับเอกสารเช่นเดียวกัน  ส่วนใหญ่จะเป็นครูผู้หญิง และมีอายุราชการต่ำกว่า 15 ปี  พวกตนเกรงว่าจะได้รับความเสียหาย จึงได้เข้ามาแจ้งความกับตำรวจเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  อรัญยกานนท์  ผู้กำกับ สภ.เมืองเลย  ที่ลงมาพบคณะครูด้วยตนเอง  กล่าวว่า  จะเร่งระดมพนักงานสอบสวนที่มีทั้งหมดมาดำเนินการรับแจ้งความ  สอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งเอกสาร  พร้อมเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนว่ามีการกระทำความผิดจริงหรือไม่อย่างไร  โดยจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ผู้เสียหายที่มีเป็นจำนวนมาก

ด้านนายอนุพงษ์  ปริบาล  ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด  ได้ลงนามในประกาศลำดับที่ 52/2559  เรื่อง การจัดสวัสดิการให้กับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด  ลงวันที่ 1 ธันวาคม 2559  โดยชี้แจงว่า การทำประกันชีวิตให้แก่สมาชิกฯ ได้ดำเนินการตามที่ได้รับอนุมัติงบประมาณจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี  2558  เพื่อจัดเป็นสวัสดิการให้แก่สมาชิกฯ ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว  แต่ในส่วนเอกสารกรมธรรม์ที่บริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  ส่งถึงสมาชิกฯบางคนนั้น  สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด
ฉะนั้นการลงลายมือชื่อในกรมธรรม์จึงเป็นเรื่องของตัวแทนประกันชีวิต  ซึ่งสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยจำกัด  กำลังประสานงานกับตัวแทนประกันชีวิตและบริษัทกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  ขอทราบข้อเท็จจริง เพื่อแก้ปัญหานี้โดยเร็ว

ทั้งนี้  ในระหว่างการรายงานข่าว มีครูที่ได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง.

1 ความคิดเห็น:

  1. ข่าวใหญ่ขนาดนี้ คปภ.ควรเอาผิดบริษัทประกันด้วย

    ตอบลบ