วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

พบศพหนุ่มวัย 27 ถูกช้างภูหลวงเหยีบบ รายที่สองในรอบ 20 วัน

ภาพจากมูลนิธิสว่างคีรีธรรม
เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2560  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง  จ.เลย  ได้รับแจ้งชาวบ้าน ว่าพบศพคนใกล้กับอ่างเก็บนำห้วยน้ำเซิม ต.ทรายขาว  อ.วังสะพุง  จ.เลย  จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง และแพทย์เวรโรงพยาบาลวังสะพุง เข้าชันสูตรพลิกศพ


จุดพบศพอยู่ในป่าใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง  ห่างจากถนนหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร โดยจุดที่พบศพ เป็นหน้าผา ซึ่งพบคนเพศชาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน ทราบชื่อคือนายชัยรัตน์ จันแสตมป์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ม.5 ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย  โดยก่อนหน้านี้ ญาติได้เข้าแจ้งความบุคคลหายไว้ที่ สภ.วังสะพุง หลังจากขาดการติดต่อกับทางบ้านเป็นเวลาหลายวัน

ชาวบ้านที่ไปพบศพคนเแรก เล่าว่า  ขณะเดินไปหาของป่า ได้กลิ่นเหม็นเหมือนซากสัตว์  เมื่อเดินเข้าไปใกล้ ก็พบว่าเป็นศพคน สภาพศพมีบาดแผลคล้ายถูกช้างทำร้าย  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

จากการชันสูตรพลิกศพ ของแพทย์เวรโรงพยาบาลวังสะพุง พบว่าเบื้องต้น พบบริเวณขาซ้ายผิดรูป ลักษณะนอนหงาย อยู่บนหินข้างอ่างเก็บน้ำ กระดูกหักหลายชิ้น คาดว่าจะถูกช้างทำร้าย

ทั้งบริเวณดังกล่าว เมื่อ 20 วันที่แล้ว  ได้เกิดเหตุช้างป่าทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้ว 1 ราย  ซึ่งในช่วงนี้อยู่ในฤดูแล้ง  อาหารบนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าขาดแคลน  ช้างต้องลงมาหากินในพื้นที่ทางเกษตรของชาวบ้าน.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น