วันอังคารที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ชาวรถตู้ยื่นหนังสือรองผวจ. ขอวิ่งเกิน 90 กม./ชม.


ชมรมผู้ประกอบการรถตู้ จ.เลย เข้ายื่นหนังสือขอให้ทบทวนมาตรการที่กรมการขนส่งทางบกออกมาบังคับ  ขอขับเร็วเกิน 90 กม./ชม. บังคับติด GPS ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล  และเดือดร้อนต้องเสียภาษี  ด้านทางจังหวัดรับเรื่องส่งต่อให้กรมการขนส่งทางบกพิจารณา

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560  ที่ห้องประชุมภูกระดึง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเลย ชมรมผู้ประกอบการรถตู้ภาคอีสาน จังหวัดเลย เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย กรณีการบังคับใช้กฎหมายรถตู้สาธารณะ ไม่ประจำทางหมวดป้าย 30 ถึง 36 โดยแยกหมวดการใช้งานตามจริง โดยมีนายพรชัย  ถมกระจ่าง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พร้อมด้วยนายอนันต์ ภิญโญชีพ ขนส่งจังหวัดเลย รับเรื่องร้องเรียนด้วย

สำหรับข้อร้องเรียนมี 11 ข้อ  โดยขอให้มีการทบทวนปรับเปลี่ยนระดับความเร็วรถตู้ส่วนบุคคล ด้วยการติดตั้งเครื่องรูดบัตร จีพีเอส จำกัดระดับที่ 90 กม./ชม ให้เป็นความเร็วเหมะสมกับรถตู้บริการเชิงพานิช , ขอให้ทบทวนการบังคับใช้ช่องทางเดินรถ ซึ่งบังคับให้วิ่งเลนซ้ายสุด มีความปลอดภัยจริงหรือไม่  , ปัญหาการจำกัดเวลาในการทำงาน ไม่สอดคล้องกับการให้บริการลูกค้า และไม่สอดคล้องกับสภาพการจราจร  , ปัญหาความเดือดร้อนจากการเรียกเก็บภาษี จากกรมสรรพากร  , การชำระค่าปรับกรณีโดนจับ ขอชำระค่าปรับพื้นที่ใดก็ได้


ข้อร้องเรียนระบุอีกว่า  การติดตั้ง GPS เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล  , ปัญหาของผู้ที่มีรถมากกว่า 1 คัน แต่ไม่เกิน 2-3 คัน ที่จะเข้าระบบให้ถูกต้องควรหาทางแก้ไข  , การบังคับการแต่งกาย  , ปัญหาการบังคับลงสมุดบันทึกการเดินทาง เนื่องจากลูกค้าบางกลุ่มไม่ประสงค์ให้เปิดเผยสถานที่ และการบังคับติดตั้ง Wifi เป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายให้กับเจ้าของรถ

ด้านนายพรชัย ถมกระจ่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า จังหวัดเลยยินดีรับข้อร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทุกกลุ่มอาชีพทุกปัญหา เรื่องใดที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของจังหวัดก็จะดำเนินการแก้ไขทันทีหรือเกี่ยวข้องกับหน่วยงานใดก็จะมอบหมายหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการแก้ไขทุกกรณี ส่วนปัญหาของชมฯ ในวันนี้ เป็นเรื่องนโยบายของรัฐบาลที่ออกมาบังคับใช้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน จังเลยจะดำเนินการส่งข้อร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือกรมการขนส่งทางบกพิจาณาในภาพร่วมทั้งประเทศต่อไป.

ภาพ-ข่าว จากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น