วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

ร.ร.สอนการแสดงของ “มาโนช พุฒตาล” พาเด็กๆถ่ายมิวสิควิดีโอเพลง“เสน่ห์เชียงคาน”



เมื่อเร็วๆนี้ นักเรียนจากโรงเรียนสอนการแสดง “โลมามูฟเมนท์”  พร้อมผู้ปกครองจำนวน 15 คน เดินทางมาถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงเสน่ห์เชียงคาน โดยเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่างภูทอก  แก่งคุดคู้  ประเพณีวัฒนธรรมการแสดงผีขนน้ำบ้านนาซ่าว และชนเผ่าไทดำ บ้านนาป่าหนาด  ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้มีนายมาโนช  พุฒตาล นักร้อง นักดนตรี นักจัดรายการดนตรีเพลงสากลทางโทรทัศน์  นักจัดรายการวิทยุ และเจ้าของค่ายเพลงมายสโตน เป็นผู้ก่อตั้ง

นางสาวกาญจนา  นิยมธรรม หรือครูนิด  ผู้อำนวยการโรงเรียนโลมามูฟเมนท์ เปิดเผยว่า  การถ่ายทำมิวสิควิดีโอครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ“เสน่ห์เชียงคานแสนรัก” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของโรงเรียนโลมามูฟเมนท์ เรารับเด็กที่สนใจด้านการแสดงเข้ามาเรียนช่วงปิดเทอม และเสาร์-อาทิตย์ เข้ามาเรียนวิชาแอคติ้ง วิชาเต้นรำ และวิชาโยคะ  สำหรับกิจกรรมมิวสิควิดีโอครั้งนี้เป็นโครงการที่ครู นักเรียน แลผู้ปกครองช่วยกันคิด  เหตุที่เลือกมาที่เชียงคานเพราะ มองแล้วว่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ เป็นเมืองเล็กๆที่น่าสนใจ  จึงพยายามหาทางสื่อสารให้ให้คนอื่นรู้ว่าเรารู้สึกอย่างไรกับเมืองเชียงคาน  ด้วยการผ่านเสียงเพลง 

ครูนิด เล่าว่า สำหรับเพลงเสน่ห์เชียงคานก็ร่วมกันแต่งระหว่างครูนิดกับเด็กๆ  โดยมีคุณมาโนช  พุฒตาล  มาเล่นกีต้าร์ให้  โดยทำนองนี้มีบรรดาศิลปินที่อยู่ในสังกัดค่ายมายสโตนของคุณมาโนช มาช่วยทำทำนองให้ จนได้เพลงที่น่ารัก ชื่อว่าเสน่ห์เชียงคานขึ้นมา เมื่อกระบวนการตัดต่อเสร็จสมบูรณ์แล้วจะนำเผยแพร่ทางโชเชียลมีเดีย  การถ่ายทำมิวสิควิดีโอครั้งนี้ ตามกำหนดเดิมนั้นคุณมาโนช  พุฒตาล ซึ่งเป็นคู่ชีวิตของครูนิดเอง จะเดินทางมาด้วย เพราะคุณมาโนชมีความผูกพันกับเด็กๆกลุ่มนี้มาก อยู่ที่โรงเรียนก็จะมีกิจกรรมร่วมกันเสมอๆ  ครูนิดกล่าว.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น