วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2562

หมาบุกกัดไก่ชนราคาแพงของผู้กองตำรวจ สน.วังทองหลาง ฝากแม่ยายเลี้ยงไว้ที่ภูเรือ ตายเกือบเกลี้ยงเล้า


เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน  2562  ร.ต.อ.มานิตย์  พระลับ  ร้อยเวร สภ.ภูเรือ  จ.เลย  ได้รับแจ้งสุนัขเข้าไปกัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้ภายในบริเวณบ้าน 266 หมู่ 1 ต.หนองบัว  อ.ภูเรือ  ล้มตายจำนวนมาก  จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ



บ้านที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง เป็นบ้านสวนอยู่ด้านหลัง ร.ร.ภูเรือวิทยา  พบกับนางประมวล  โกษาจันทร์ อายุ 58 ปี  เจ้าของบ้าน กับสามี และลูกๆ กำลังเก็บซากไก่ชนที่ถูกหมากัด และส่วนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสมากองรวมกันไว้  โดยสภาพแต่ละตัว ถูกกัดมีแผลเหวอะหวะ บางตัวใส้ทะลัก แต่ยังไม่ตาย วิ่งหนีคนด้วยความตกใจ น่าเวทนายิ่งนัก

 
 นางประมวลให้การว่า ไก่ชนทั้งหมดมีประมาณ 100 ตัว เป็นของ ร.ต.อ.ไพศาล  ใจซื่อ  พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง  ซึ่งเป็นบุตรเขย  ซื้อไก่มาฝากให้ตน และน้องๆ เลี้ยงไว้ เพราะที่ สน.ไม่มีสถานที่ให้เลี้ยง เป็นไก่ชนล้วนๆ ลูกเขยเป็นชอบไก่ชนมาก จะสั่งซื้อไก่พันธุ์ดีจากทั่วสารทิศ แม้กระทั่งจากพม่าก็มี ตัวละ 5,000-10,000 บาท เมื่อเลี้ยงโตแล้วก็ประกาศขายตามเฟซบุ๊ค เป็นอาชีพเสริม



 ก่อนที่จะเกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่บ้าน ลูกเขยกับสามีของตนพากันขึ้นไปหยอดกรดยางพารา พอกลับลงมา ปรากฏว่าพบหมา 2 ตัวกำลังวิ่งไล่กัดไก่ จึงเอาไม้ไล่ตีมันวิ่งหนีไป  เป็นหมาที่ออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ฝั่งตรงข้ามบ้าน  หลังจากนั้นก็เดินสำรวจดู พบว่าไก่ถูกหมากัดตายไปกว่า 20 ตัว และได้รับบาดเจ็บอีกหลายตัว ส่วนที่ยังสูญหายอีกว่า 10 ตัว คาดว่าจะตกลงไปในน้ำ

หลังเกิดเหตุ เจ้าของหมาได้เข้ามาเจรจา โดยยังมีท่าทีปัดความรับผิดชอบ บอกว่าไม่ใช่เป็นหมาของตัวเอง  หมาที่เข้ามากัด เป็นหมาจรจัดที่เข้ามาอยู่ในโรงฆ่าสัตว์ ส่วนลูกเขยของตนขอค่าเสียหายแค่ตัวละ 1,500 บาท เท่านั้น  แต่ก็ยังไม่มีการตกลงชดใช้ใดๆ คนดูแลหมาฆาตกร. 



ภาพโดยคุณสมดุล  ศรีบุรินทร์ 




x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น