วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ด่านซ้าย - หนุ่มใหญ่ดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ "เวิร์ค" กว่าเช่าร้าน !!



ที่อำเภอด่านซ้าย จ.เลย  ผู้ที่ขับรถผ่านไป-มา บริเวณริมถนนด่านซ้าย-เลย ขาออก ก็จะเห็นรถกระบะสีขาว ดัดแปลงเป็นร้านตัดผมชาย  จอดให้บริการอยู่บริเวณหน้าห้างเทสโก้โลตัส ตรงข้ามโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย  เป็นที่แปลกตา แปลกใจแก่ผู้พบเห็นไม่น้อย  เพราะไม่เคยเห็นร้านตัดอยู่บนท้ายรถกระบะเช่นนี้   ด้วยความสงสัย และอยากรู้ถึงที่มาของร้านตัดผมคันนี้  ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามเจ้าของร้าน



นายต๋อย ปรึ่มพิมาย  อายุ 54 ปี   ช่างตัดผมและเจ้าของร้าน เล่าว่า  ประกอบอาชีพตัดผมมาตั้งแต่อายุ 21 ปี แต่ก็ไม่ได้ตัดผมอย่างเดียว  ทำค้าขายด้วย  เดิมนั้นเปิดร้านตัดผมอยู่ในย่านการค้าของอำเภอด่านซ้าย แต่ช่วงหลังไม่ค่อยมีลูกค้า ประกอบกับค่าเช่าแพง จึงมีแนวคิดว่าทำอย่างไรจะเปิดร้านตัดผมโดยไม่ต้องเช่าบ้านหรือห้องแถวของคนอื่น  ลูกชายจึงมอบรถกระบะที่เคยทำเป็นรถขายของชำเคลื่อนที่ มาตัดแปลงเป็นร้านตัดผม ลงทุนติดตั้งหลังคา ระบบไฟฟ้า ระบบแสงสว่าง  รวมประมาณ 50,000 บาท  ออกมาจอดให้บริการตัดผมอยู่หน้าห้างเทสโก้โลตัส ด่านซ้าย  เพราะเห็นว่าบริเวณนี้มีคนหนาแน่น ทั้งมาซื้อของในห้าง และมาโรงพยาบาล  ระหว่างที่รอซื้อของหรือรอทำธุระในโรงพยาบาล ก็สามารถมาตัดผมฆ่าเวลาได้ 




 นายต๋อยกล่าวว่า  หลังจากที่เริ่มทำมาประมาณ 1 เดือนแล้ว  ปรากฏว่ามีลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี คึกคักมากกว่าเปิดร้านเดิม บางคนก็เป็นลูกค้าเก่า ขาประจำ  ซึ่งราคาค่าบริการก็ถูกกว่าตัดตามร้านทั่วไป เพราะต้นทุนไม่สูงมาก ไม่ต้องเช่าที่ดิน ไม่ต้องติดแอร์  ราคาค่าบริการ เด็กเล็ก 40 บาท เด็กโต 50 บาท  และผู้ใหญ่ 80 บาท ถูกกว่าร้านทั่วไป 20-40 บาท ส่วนความปลอดภัยก็ไม่มีปัญหา รถจอดพ้นขอบทาง ตั้งเก้าอี้สะท้อนแสงไว้ท้ายรถ โดยรถคันนี้ก็สามารถขับไปจอดให้บริการตัดผมได้ทุกที่

ด้านนายบุญรอด  คำทะริ  ลูกค้า  บอกว่า  ตนมาซื้อของที่ห้าง เห็นว่ามีร้านตัดผมอยู่ริมถนนจึงลองมาใช้บริการ เพราะคิดว่าแปลกดี  ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ฝีมือการตัดก็ดี   แนวคิดแบบนี้น่าสนับสนุน  จุดที่ตั้งเหมาะสม มาทำธุรที่ห้าง ก็ตัดผมในวันหยุดไปได้พร้อมกันในคราวเดียว  ซึ่งการตัดผมบนท้ายรถกระบะต่างจากในร้านที่เหมือนนั่งอยู่ในห้อง กรอบสี่เหลี่ยม ที่นี่มีลมพัด เย็นๆ มาเรื่อยๆ

สำหรับสุภาพบุรุษที่ผ่านไปแถวนี้ ก็สามารถไปใช้บริการช่างต๋อย รถตัดผมเคลื่อนที่ได้ทุกวัน เปิดตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงประมาณ 1 ทุ่ม.




x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น