วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

วิ่งเทรลด่านซ้ายคึกคัก ปลุกจิตสำนึกรักษ์ป่า กระตุ้นท่องเที่ยว (ชมคลิป)




นักวิ่งกว่า 300 ชีวิต ร่วมงานวิ่งเทรลด่านซ้ายครั้งแรกในสวนป่าห้วยศอก ท่ามกลางอากาศเย็น 18 องศาฯ  กิจกรรมดีๆกระตุ้นท่องเทียวและปลุกจิตสำนึกอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม กระตุ้นท่องเทียวเมืองด่านซ้าย



เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562  ที่สวนป่าห้วยศอก บ้านห้วยตาด ต.โคกงาม  อ.ด่านซ้าย  จ.เลย    อำเภอด่านซ้าย ร่วมกับ อพท. , ททท.สำนักงานเลย  , พอช.ด่านซ้าย  และชมรมผู้ประกอบการการท่องเทียวอำเภอด่านซ้าย  ร่วมกันจัดการแข่งขันวิ่งวิบาก “ด่านซ้ายเทรล 2019”   โดยมีนายโสภณ  สุวรรณรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานพิธีเปิด   

น.ส.ภูมารินทร์  คงเพียรธรรม  นายอำเภอด่านซ้าย  กล่าวว่า  กิจกรรมนี้จัดขึ้นถือเป็นการแข่งขันวิ่งวิบากครั้งแรกของอำเภอด่านซ้าย  เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชน  เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของอำเภอด่านซ้าย  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อำเภอด่านซ้ายและพื้นที่ใกล้เคียง  และเพื่อเป็นการรณรงค์ ปลูกจิตสำนักการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม   ซึ่งการแข่งขันแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือ ระยะทาง 5 กิโลเมตร , 10 กิโลเมตร  และ 21 กิโลเมตร  มีนักวิ่งเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 300 คน




นายประยุทธ มหากิจศิริ  ประธานกรรมการ บริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มฟังก์ชันนัลดริงก์พีแปดสิบ (P80) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันวิ่งเทรลครั้งนี้ ได้เดินทางมาร่วมงานและมอบรางวัลแก่ผู้เข้าเส้นชัยอันดับ 1-3 ของแต่ละประเภทด้วย 

สำหรับสวนป่าห้วยศอก สถานที่จัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นผลิตผลของความเจริญใจของการใช้ชีวิตท่ามกลางการออกกำลังกายในผืนป่าธรรมชาติ  ที่พลิกฟื้นพื้นที่จากไร่เลื่อนลอย 300 ไร่ ให้กลายเป็นอ้อมกอดป่าอีกครั้ง  ทำให้อาณาบริเวณแห่งนี้ มีภูมิประเทศสลับซับซ้อน ทั้งเนินเขา สูงต่ำ สลับหน้าผา และลำห้วยธรรมชาติ กลายเป็นเส้นทาง Trail ที่พร้อมเปิดออกต้อนรับ นักกีฬาจากสารทิศ  และนี้คือครั้งแรกในรอบ 30 ปี  ที่ผืนป่าแห่งนี้จะเปิดออกเพื่อเป็นสนามทดสอบและพิสูจน์ ความพร้อมของร่างกายว่า การใช้ชีวิตอยู่ ด้วย อาหารดี อากาศดี วัฒนธรรมดี  ซึ่งสถานที่แห่งนี้ยินดีต้อนรับผู้ที่จะเข้ามาศึกษาธรรมชาติและออกกำลังกาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งของอำเภอด่านซ้าย












x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น