วันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เด็กๆชอบ พิซซ่าอบเตาดิน ทำเองกินเอง ที่ไร่ธารธรรม จ.เลย (ชมคลิป)




จากไข่เป็ดอารมณ์ดีสู่ร้านพิซซ่าฟาร์มเมดแห่งไร่ธารธรรม  บ้านปากหมาก ต.ศรีสองรัก  อ.เมืองเลย  ตอนนี้พร้อมเปิดพื้นที่ให้สำหรับครอบครัวได้มาทำกิจกรรมวันหยุดร่วมกัน ทั้งการเรียนรู้ ศึกษาเกษตรผสมผสาน ตามแนวทางของในหลวงรัชกาลที่ 9  โดย น.ส.ธนกัญพัชร  ทิ้งโคตร  หรือจูน  วัย 25 ปี  บัณฑิตนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) เจ้าของไร่ธารธรรม  เกษตรกรคนรุ่นใหม่ที่เป็นไอดอลของคนหนุ่มสาว แต่ร้านขายพิซซ่าเตาดินในไร่แห่งนี้ แปลก ไม่เหมือนร้านทั่วไป
 

ที่นี่เปิดโอกาสให้เด็กๆได้เรียนรู้การทำพิซซ่าด้วยตนเอง โดยมีพี่จูนช่วยสอนอย่างใกล้ชิด เริ่มตั้งแต่การนวดแป้ง เก็บผักปลอดสารเคมีที่เต็มด้วยคุณค่าทางอาหาร นำมาจัดแต่งหน้าด้วยตนเอง นำเข้าเตาดิน อบด้วยตนเอง เสิร์ฟเอง กินเอง อย่างภาคภูมิใจ  เด็กๆชอบมาก  ราคาไม่แพง เพียงถาดละ 190-230 บาทเท่านั้น

พี่จูนของเด็กๆ บอกว่า ได้ไปเรียนวิชาทำอาหารฝรั่งจากเชฟชาวเยอรมัน เพราะอยากเปิดพิซซ่าในไร่ มีเพื่อนเกษตรกรรุ่นพี่อาสามาปั้นเตาดิน อบพิซซ่าให้  ต้องการให้เด็กๆ ได้มีกิจกรรมเรียนรู้ธรรมชาตินอกห้องเรียนกับพ่อแม่ในวันหยุด ดึงเด็กออกมาจากหน้าจอโซเชี่ยลมีเดีย  




นอกจากนี้ยังมีอาหารที่ทำจากไข่เป็ดที่เลี้ยงเองในไร่ วัตถุดิบเกือบทั้งหมด เก็บจากไร่ ปลอดภัย ไร้สารเคมีหลากหลายเมนู พร้อมทั้งกาแฟและเครื่องดื่มให้บริการด้วย  เปิดขายวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร.0814082004

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น