วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

นอภ.เมืองเลยเข้าตรวจสอบซอยหนองหล่ม หลังจากชาวบ้านร้องทุกข์ ถนนพังซ้ำ



จากกรณีที่ชาวชุมชนซอยหนองหล่ม  ข้างมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย  หมู่ 11 ต.เมือง  อ.เมือง จ.เลย ได้ออกมารวมตัวกันร้องสื่อมวลชน หลังได้รับความเดือดร้อนจากถนนสายหลักในชุมชนชำรุดเสียหาย ทรุดตัวหลายจุด  ทั้งๆที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จได้ไม่กี่เดือน

ซึ่งถนนเส้นนี้มีที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเลย เป็นเจ้าของโครงการ ดำเนินการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และวางท่อระบายน้ำใต้ถนน ความกว้างช่วงที่แรก 5  และช่วงที่สอง 6 เมตร  ระยะทางยาวช่วงแรก 495 เมตร  และช่วงที่สอง 885 เมตร ความหนา 15 เซนติเมตร  ใช้งบประมาณ  11,719,000  (สิบเอ็ดล้านเจ็ดแสนหนึ่งหมื่นเก้าพันบาทถ้วน) เริ่มสัญญาวันที่ 9 พฤษภาคม 2561  สิ้นสุดสัญญา 5 พฤศจิกายน 2561 รวม 180 วัน มีห้างจำหน่ายวัสดุก่อสร้างชื่อดัง รายใหญ่ของจังหวัดแห่งหนึ่งเป็นผู้รับจ้างนั้น



 ความคืบหน้าล่าสุด  เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน  2562  นายกิตติคุณ  บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองเลย  ได้เข้าตรวจสอบ และเข้ารับฟังปัญหาจากตัวแทนชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน  ซึ่งพบว่า มีการปิดซ่อมถนนที่ชำรุดในจุดที่ 3 รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 



นายอำเภอเมืองเลยเปิดเผยว่า  โครงการก่อสร้างถนนแห่งนี้ ได้เริ่มดำเนินการก่อนที่ตนจะเข้ามารับตำแหน่ง หลังจากนั้นก็ได้รับทราบปัญหา ประชาชนเข้าบ้านไม่ได้มา 6 เดือน  ตนจึงเร่งให้ผู้รับเหมาทำถนนให้เสร็จทัน เป็นของขวัญปีใหม่  แต่จากการตรวจสอบล่าสุดก็พบว่า ยังมีข้อบกพร่องหลายจุด  โดยเฉพาะการบดอัดด้านล่างที่มีทรายเป็นส่วนผสมมาก หากถึงฤดูฝน ก็จะได้เห็นความชัดเจนว่าข้างล่างจะยุบลงขนาดไหน  อย่างไรก็ตาม  ยังอยู่ในช่วงรับประกันงานตามสัญญา 2 ปี  นับตั้งแต่ส่งมอบงาน  ตนได้เร่งกำชับให้ผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมแซม แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว หากพังอีก ก็ต้องซ่อมไปเรื่อยๆ จนสิ้นสุดสัญญา  โดยก่อนหน้านี้ทางผู้รับเหมาก็โดนปรับค่าเสียหายตามอัตราที่กฎหมายกำหนดด้วย เป็นเวลาครึ่งปี.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น