วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ด่วน!! รถบัสทัวร์ผู้สูงอายุคว่ำทางลงคุนหมิง ดับสลด 4 เจ็บอีก 45 (ชมคลิป)



เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. 62  ร.ต.อ.ดิเรก  โชคบัณฑิต  ร้อยเวร สภ.หนองหิน  อ.หนองหิน  จ.เลย  ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบัสนักท่องเที่ยวพลิกคว่ำบริเวณทางลงจากสวนหินผางาม หรือคุนหมิงเมืองไทย  ห่างจากบ้านปวนพุ  ต.ปวนพุ  อ.หนองหิน ประมาณ 1 กิโลเมตร  มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก  จึงรีบเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองหิน  นายต่อศักดิ์ สกุณวัฒน์ นายอำเภอหนองหิน , ทีมกู้ชีพกู้ภัยจุดหนองหิน , มูลนิธิสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย และจุดวังสะพุง , กู้ภัยตำรวจทางหลวงจังหวัดเลย , กู้ภัยร่วมใจ กู้ภัยภูกระดึงพิทักษ์ชีพ หมวดทางหลวงชนบทหนองหิน และจนท.สนง.ปภ.จ.เลย



ที่เกิดเหตุพบรถบัสปรับอากาศ หมายเลขทะเบียน 30-3194 นครราชสีมา พลิกคว่ำตะแคง ด้านหน้าซุกเข้าไปในป่าข้างทาง ส่วนด้านท้ายขวางถนนกินพื้นที่ 1 เลน  พบผู้บาดเจ็บหลายคน พบผู้เสียชีวิตติดในซากรถ 2 ราย  และถูกรถทับด้านขวาอีก 2 รายอาการสาหัส  เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล    ส่วนที่เหลืออีกกว่า 43  คน บาดเจ็บเล็กน้อยถึงปานกลาง  เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหนองหิน  โรงพยาบาลวังสะพุง และโรงพยาบาลเลย  ส่วนผู้บาดเจ็บเล็กน้อย ถูกนำส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บ้านหนองหมากแก้ว  ต.ปวนพุ อ.หนองหิน




 นายสมเจตน์  ซุกแซง  อายุ 46 ปี  คนขับรถ ให้การว่า  ตนพานักท่องเที่ยวที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ รวมจำนวน 47 คน  มาจากจังหวัดบุรีรัมย์  ในช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้พานักท่องเที่ยวสวนหินผางาม  ในระหว่างขากลับ เป็นทางลงเขา  ระบบเบรกลมเกิดขัดข้อง  เข้าเกียร์ไม่สะดวก ตนพยายามประคองรถ ขณะนั้นขับความเร็วอยู่ที่ 36 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  แต่รถเสียหลักพลิกตะแคงลงข้างทาง




ด้านนายวศิน  จารุวงษ์เสถียร  ผู้ได้รับบาดเจ็บ  เล่าว่า  ตนและเพื่อนร่วมคณะทัวร์ พากันรวมตัวกันมาเที่ยวจังหวัดเลย  โดยเมื่อคืนนี้พักที่เชียงคาน  และในช่วงเย็นวันนี้ได้พากันแวะเที่ยวชมพระอาทิตย์ตกที่ภูป่าเปาะ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายตามโปรแกรมก่อนจะเดินทางกลับบ้านที่บุรีรัมย์  ตนนั่งอยู่ใกล้ประตูหลัง  ก่อนเกิดเหตุ  ได้ยินเสียงเข้าเกียร์รถดังกึกกัก หลายครั้ง  จนกระทั่งถึงที่ก่อนเกิดเหตุ รถเสียการทรงตัว ส่ายไปมา เบรกไม่อยู่  แล้วเสียหลักพลิกตะแคง ทำให้ศรีษะตนกระแทกกับด้านข้างรถ ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ บริเวณเส้นทางขาลงจากสวนหินผางาม เป็นทางลาดชันลงเนินยาวประมาณ 3 กิโลเมตร มักเกิดอุบัติเหตุกับรถบัส และรถขนาดใหญ่บ่อยครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนรถนำที่จะขึ้นไปบนสวนหินผางามให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ  แต่บ่อยครั้งที่คนขับไม่ชินทาง.



  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น