วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ตร.ด่านซ้าย-ทหารพรานสนธิกำลังไล่จับพี่เขยปืนโหด ยิงน้องเมียดับ หนีเข้าป่า (ชมคลิปสัมภาษณ์ ผกก.สภ.ด่านซ้าย)



จากกรณีที่เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม  2562  เวลาประมาณ 21.00 น.  นายเสรี สุทธิ  อายุ 40 ปี  ถูกนายประจักษ์  สาดลี  อายุ 55 ปี  พี่เขย ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กันได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝ่าย แต่นายเสรีอาการหนักกว่า ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง กระสุนเข้าที่ศรีษะและหน้าอก ถูกนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนนายประจักษ์ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงด้วยปืนแก๊ปเข้าที่ขาด้านซ้าย  สาเหตุมาจากการทะเลาะกันในวงเหล้า   หลังก่อเหตุได้แล้วหลบหนีเข้าไปในป่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านซ้ายได้เร่งออกตามจับกุมตัว แต่ขณะนี้ยังไม่พบแต่อย่างใดนั้น



ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562  พ.ต.อ.วีระพัน  สมสุข  ผู้กำกับการ สภ.ด่านซ้าย  เปิดเผยว่า   หลังเกิดเหตุ ได้ทราบจากญาติผู้ต้องหาว่า หลังก่อเหตุ ได้กลับมาบ้าน จัดยาสำหรับรักษาแผลและอาการเจ็บปวด  ไฟฉายคาดศรีษะพร้อมสิ่งของยังชีพในป่าใส่เป้ แล้วหลบหนีขึ้นบนภูเขาด้านหลังบ้าน  ทราบว่านายประจักษ์ถูกยิงที่บริเวณขาขวา เหนือหัวเข่าประมาณ 1 คืบ  เสียเลือดมาก






หลังเกิดเหตุ ตนได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ 20 นาย สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 21 ติดตามผู้ต้องหา ระยะทางขึ้นเขาประมาณ 10 กิโลเมตร  โดยได้กำชับให้ระมัดระวัง เพราะคนร้ายมีอาวุธ  หากพบตัวแล้วให้พยายามเกลี้ยกล่อม จับโดยละมุนละม่อม  ซึ่งทราบว่าผู้ต้องหาเป็นคนดี  คาดว่า จะใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน หรืออาจจะเร็วกว่านั้น เพราะเชื่อว่าบาดแผลอาจเกิดการอักเสบและเสียเลือดมาก พร้อมได้ประสานญาติให้ช่วยติดต่อเข้ามอบตัวโดยเร็วด้วย

หากจับกุมตัวได้ หรือผู้ต้องหามามอบตัว ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  ผู้กำกับ สภ.ด่านซ้ายกล่าว.








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น