วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ผู้เฒ่าบ้านผาพอดนอนหนาวดับสลด (ชมคลิป)



เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ธันวาคม 2562 จากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมลงมาถึงตอนบน ส่งผลให้จังหวัดเลย มีสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 3 วัน อุณหภูมิลดลงกว่า 5-7 องศาเซลเซียส เหลือเพียง 6-11องศาเซลเซียส โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา



ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านผาผอด ตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ว่ามีผู้สูงอายุนอนหนาวเสียชีวิต อยู่ที่ใต้ถุนบ้าน จึงรุดไปที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกสูง ใต้ถุนบ้านมีเพียงผ้าใบไวนิลล้อมเป็นห้อง ทราบชื่อผู้ตายคือนายชาติ วงศ์ลา อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 บ้านผาผอด ตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน  นอนหนาว เสียชีวิตอยู่บนที่นอน




 นางสาวอุไร วงศ์ลา ลูกสะใภ้ อายุ 37 ปี  เล่าวว่า  นายชาติเป็นของตน ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ มา 3 ปีแล้ว ตนพักอยู่บ้านคนละหลัง  มีย่าคอยดูแล แต่ย่าก็นอนบ้านคนละหลังกับปู่ แต่ก็คอยเดินไปมาเฝ้าดูแลอยู่เสมอ  บ้านปู่เป็นบ้านไม้สองชั้นยกสูง หลังจากที่ปู่ป่วย ลุกนั่งต้องมีคนคอยพยุง สองสามวันมานี้ ได้ยินเสียงปู่ร้องโอดครวญ  เพราะอากาศหนาวมาก  เมื่อคืนนี้ก็ร้องอีก  แต่ช่วงดึกเสียงก็เงียบไป  พอประมาณตีสามจึงพากันลุกออกมาดู ก็เห็นตัวแข็งแล้ว คงเป็นเพราะอากาศที่หนาวเหน็บ โดยพอเช้ามาก็ได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน โดยทางญาติก็ไม่ได้ติดใจเรื่องการเสียชีวิตดังกล่าว พร้อมกับนำศพมาฌาปณกิจต่อไป.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น