วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

รองผู้ว่าฯเลยวอนหยุดเผาอ้อย เพื่ออากาศบริสุทธิ์เมืองท่องเที่ยว


นายชนาส ชัชวาลวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าหนาวปีนี้ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในจังหวัดเลย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นที่ ภูกระดึง เชียงคาน ภูหลวง หรือ ภูเรือ การจะเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

จึงอยากฝากถึงชาวจังหวัดเลยทุกคนให้ช่วยดูแลความสะอาดของบ้านเมืองในแต่ละพื้นที่ รู้จักการแยกขยะตั้งแต่ต้นทางเพื่อลดปริมาณขยะ เพื่อทำให้บ้านเมืองสะอาดก็เป็นที่ปรารถนาของนักท่องเที่ยว ส่วนอีกประการคือ เรื่องหมอกควันที่มีแต่การเผาป่าเผาอ้อย เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูหนาวและผลผลิตของอ้อยกำลังออกพอดี จึงทำให้เกิดการเผาอ้อยจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดหมอกควัน และหิมะดำ ตามพื้นที่ต่างๆ เป็นเหตุให้ให้การท่องเที่ยวเสียไป

นอกจากนี้ ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเชิญชวนทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ หยุดการเผาเพื่อให้เมืองเลยมีอากาศที่บริสุทธิ์ สมกับที่เป็นเมืองท่องเที่ยว และขอเชิญชวนพี่น้องทุกคนร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพื่อให้เมืองเลยเป็นที่ใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวทั่วไป. 
(ข่าวจาก สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.เลย)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น