วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ผู้ว่าฯเลย-ทูตภูฏานวางกระจกใสสกายวอล์คพระใหญ่แผ่นแรกแล้ว ม.ค.63 ได้เสียวแน่นอน (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562  ที่บริเวณพระใหญ่ภูคกงิ้ว บ้านคกงิ้ว ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย สถานที่ก่อสร้างสกายวอล์ก นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย ฯพณฯ เชวัง โชเพล ดอร์จิ    เอกอัครราชทูตแห่งราชอาณาจักรภูฏาน ประจำประเทศไทย  ร่วมกันวางแผ่นกระใสแทมเพอร์ลามิเนต เป็นปฐมฤกษ์สำหรับการก่อสร้างสกายวอล์ก เพื่อเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดเลย



โดยการก่อสร้างสกายวอล์กพื้นกระจก มีความสูงประมาณ 80 เมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง จำนวน 28 ล้านบาท โดยก่อสร้างสกายวอล์กที่บ้านคกงิ้ว ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย จะอยู่บนภูเขาสูงติดแม่น้ำโขงและบริเวณแม่น้ำเหืองไหลมาบรรจบกับแม่น้ำโขง สามารถมองเห็นทัศนียภาพของแม่น้ำโขงแบบพาโนรามาในมุมสูง ทั้งไทยและ สปป.ลาว โดยเฉพาะตอนเย็น ๆ ที่พระอาทิตย์ตกดิน




นายสมพงษ์ ผลพัฒนกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเลย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างสกายวอล์ก ที่บริเวณพระใหญ่ภูคกงิ้ว บ้านคกงิ้ว ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ว่า จะแล้วเสร็จในราวเดือนมกราคม 2563 จากนั้น จะเร่งทำการปรับภูมิทัศน์รอบ ๆ สกายวอล์กให้มีความสวยงามในการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งสถานที่จอดรถ ร้านจำหน่ายสินค้าโอทอป จุดบริการนักท่องเที่ยว รวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ คาดจะแล้วเสร็จเรียบร้อยสมบูรณ์และพร้อมเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ประมาณเดือนเมษายน 2563 โดยโครงสร้างสกายวอล์ก ที่บริเวณพระใหญ่ภูคกงิ้วเป็นเหล็กกลม พื้นทางเดินปูด้วยกระจกใสแทมเพอร์ลามิเนต ที่มีความมั่นคงแข็งแรง ทนทาน หนา 4 เซนติเมตร ซึ่งกระจกรองรับน้ำหนักได้ 500 กิโลกรัมต่อตารางเมตร โดยกระจกทุกแผ่นผ่านการทดสอบโดยทีมงานของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเลย  มีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์





ส่วนเหล็กที่ทำการก่อสร้างมีการชุบกัลไนซ์ ซึ่งมีคุณสมบัติป้องกันสนิม ทางเดินทำด้วยกระจกความยาวกว่า 100 เมตร กว้าง 2 เมตร (สามารถเดินสวนทางกันได้) มีจุดรองรับ 5 จุด ทางเดินถูกสร้างให้ยื่นออกไปบริเวณหน้าผา 21 เมตร จึงจะเป็นสกายวอล์กที่หวาดเสียวสำหรับคนที่กลัวความสูงอย่างแน่นอน นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังมีโอกาสได้กราบไหว้พระพุทธรูปปางลีลาประทานพร ที่มีองค์พระใหญ่สูงสง่ากว่า 19 เมตร เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเมืองเชียงคาน จังหวัดเลย อีกด้วย.

ข่าวจาก สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.เลย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น