วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2562

พ่อน้ำตาตกใน จุกอก นอนผวาทุกคืน คิดไว้แล้ว ว่าสักวันมันต้องทำ (ชมคลิป)



จากกรณีที่นายสราวุธ สุธงษาอายุ 38 ปี  ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายนางบัวไข  สุธงษา  อายุ 56 ปี  แม่บังเกิดเกล้า เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 17 หมู่ 8 ต.หนองบัว  อ.ภูเรือ จ.เลย  เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  ซึ่งขณะก่อเหตุมีหลานสองคนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย  โดยหลังเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเรือ สามารถจับกุมตัวนายสราวุธไว้ได้ทันที  ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.กิตติ  แดงสมบูรณ์  ผู้กำกับการ สภ.ภูเรือ ได้นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งกำลังตั้งศพนางบัวไข  โดยมีเพื่อนบ้านและญาติมาร่วมงานและรอดูการทำแผนเป็นจำนวนมากนั้น




นายลิขิต  สุธงษา  อายุ 61 ปี  พ่อของนายสราวุธ  เปิดเผยว่า  ขณะเกิดเหตุ ตนออกไปรับจ้างส่งต้นดอกไม้ที่จังหวัดหนองบัวลำภู  ขณะเดินทาง ก็มีญาติโทรบอกว่าลูกชายฆ่าแม่ตัวเองตาย  จึงรีบกลับมา  ปกติแล้ว บ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 7-8 คน ส่วนใหญ่จะเป็นหลานๆ ตนมีลูก 5 คน  นายสราวุธเป็นลูกคนโต  มักมีอาการโวยวายหลังจากกินเหล้า ช่วงหลังก็พบว่าลูกชายเสพยาบ้าและไอซ์ด้วย เสพแล้วก็อารมณ์ดี ไม่มีโมโห แต่เมื่อเสพแล้วกินเหล้าด้วยก็จะมีอาการโวยวายทุกครั้ง  มักจะบ่นน้อยใจว่าไม่ได้ที่ดินหรือทรัพย์สินจากแม่และพ่อเป็นมรดก กินเหล้าทีไรก็จะพูดเรื่องนี้  จนกระทั่งตนเห็นว่าลูกชายเริ่มเตรียมการก่อเหตุ โดยเอาเหล็กชะแลงกับมีดมาวางซ่อนไว้ในบ้าน  ตนและทุกคนในครอบครัวก็อยู่อย่างหวาดผวา กลัวว่าสักวันจะเกิดเหตุร้ายขึ้น  และแล้วก็เกิดขึ้นจนได้




พ่อแม่รักลูกชายคนนี้มาก ถึงแม้จะมีนิสัยเกเร ก้าวร้าวยังไงก็ให้การดูแลช่วยเหลือ ทำกับข้าวให้กิน น้ำมันรถหมดก็เอาเงินให้ไปเติม รถพังก็ซ่อมให้  หิวเหล้า ขอเงินแม่ 20 บาท ก็ได้ทุกครั้ง  ก่อนหน้านี้ก็เคยก่อคดี ยิงเพื่อนที่นั่งกินเหล้าด้วยกัน แต่ไม่โดน  ตนก็พาไปมอบตัวกับตำรวจ ถูกจับข้อหาพยายามฆ่า ติดคุกอยู่ 2 ปี แล้วก็ออกมา มักก่อเหตุมีเรื่องทะเลาะกับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง  แต่พอตอนไม่เมาก็เป็นคนดีปกติ ออกไปหาทำงานรับจ้างหาเงินมาซื้อกับเข้าให้แม่ทำกินกันในบ้าน  หากลูกชายพ้นโทษออกมาแล้ว ก็ไม่อยากให้กลับมาอยู่บ้าน เพราะตนกลัวว่าจะก่อเหตุเช่นนี้อีก  นายลิขิตกล่าว






ด้านนางพลอยพิสมัย  เนธิบุตร  เพื่อนของนางบัวไข  ผู้ตาย กล่าวว่า  เพื่อนคนนี้เป็นคนดี จิตสาธารณะ ชอบช่วยเหลืองานกิจกรรมของชุมชน  ทุกๆวันจะไปรับจ้างเพาะชำไม้ดอกเมืองหนาวของลูกสาวตน ไม่เคยบ่นเรื่องลูกชายให้ฟัง  แต่เคยถูกลูกชายคนนี้ใช้มีดฟันที่ศรีษะได้รับบาดเจ็บมาแล้วครั้งหนึ่ง  ต้องอยู่ด้วยความระมัดระวังตลอด .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น