วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562

หยุดวันรัฐธรรมนูญ ลานต้นคริสต์มาสภูเรือคึกคัก (ชมคลิป)



บรรยากาศที่ลานต้นคริสต์มาส ด้านหลังที่ว่าการอำเภอภูเรือ  ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ  จ.เลย  เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม  2562  เป็นไปอย่างคึกคัก  มีประชาชนจำนวนมากที่อาศัยช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องจากเสาร์-อาทิตย์  ถึงวันรัฐธรรมนูญ  พากันเดินทางมาเที่ยววชมต้นคริสต์มาส ได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างเพลิดเพลิน  ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย
 

โดยอยู่ในช่วงเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือครั้งที่ 8  ที่ทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้ประกอบการท่องเที่ยวอำเภอภูเรือ ร่วมกันนำต้นคริสต์มาสพืชเศรษฐกิจของอำเภอภูเรือ ทั้งชนิดสีแดง และสีชมพู  รวมกว่า 20,000 ต้น  โดยมีกังหันลมตั้งอยู่ตรงกลางลาน  ถือเป็นแลนด์มาร์ค จุดท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอำเภอภูเรือ  ซึ่งเทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ถึงวันที่   31 มกราคม 2563





ทั้งนี้ อำเภอภูเรือ เป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายต้นคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  เป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรชาวภูเรือกว่าปีละ 70 ล้านบาท  ซึ่งในช่วงนี้ อากาศที่กำลังหนาวเย็น ได้ส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของต้นคริสต์มาส ทำให้สีของใบเปลี่ยนเป็นสีแดงและสีชมพูสดใส สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น