วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

หนุ่มใหญ่ชาวหนองหินแจ้งตำรวจจับคนลักเผาไร่อ้อย



เมื่อวันที่ 20  มกราคม 2563  เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย  ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุไฟไหม้ไร่อ้อยที่บริเวณบ้านบ้านภูทอง หมู่ที่ 12 ต.หนองหิน  จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.หนองหิน และ อบต.ตาดข่า เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม  ใช่เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้
    


หลังเกิดเหตุ  นายวายุภักษ์  คำตื้อ  อายุ 49 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 15 ต.ปวนพุ  อ.หนองหิน เจ้าของไร่อ้อย ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ดิเรก  โชคบัณฑิต  ร้อยเวรสอบสวน สภ.หนองหิน  ให้หาตัวผู้ก่อเหตุเผา เพราะขณะเกิดเหตุตนกำลังอยู่ที่บ้าน มีคนโทรบอก จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ ซึ่งตนตั้งใจจะให้ตัดอ้อยสดขาย  ทำให้อ้อยได้รับความเสียหายประมาณ 10 ไร่ 



ทั้งนี้  เหตุเผาอ้อยดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่างที่นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ประชุมส่วนราชการและแถลงข่าวการแก้ปัญหาภัยแล้งและปัญหาหมอกควันขนาดเล็ก ที่ศาลากลางจังหวัด  มีประชาชนได้ร้องเรียนเข้ามา  จึงได้สั่งการให้นายอำเภอหนองหิน ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าสกัดเพลิง และแนะนำให้เจ้าของไร่อ้อยไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนลงมือเผา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น